Cái giá phải trả của “chim nhốt lồng son”

(PLO) - Một bước từ gái quê lên bà hoàng khi lấy anh, đời cô tưởng rực rỡ nhưng không hẳn vậy.
Cái giá phải trả của “chim nhốt lồng son”

Thời thiếu nữ, cô ấy đã từng có những tình yêu tuyệt đẹp. Rồi cô ấy quyết định cưới chồng trong sự sửng sốt của bạn bè. Chồng cô ấy là con của một cán bộ có tiếng tăm trong thành phố, cháu của một người có quyền thế trong lĩnh vực mà cô ấy theo học. Đám cưới của cô bạn diễn ra, ai cũng vui mừng cho cô vì… không còn nỗi lo thất nghiệp.

Cuộc sống của cô ấy diễn ra như đúng kịch bản đã định sẵn. Sau khi ra trường, cô vào làm công chức trong một cơ quan cấp huyện. Công việc đối với cô như một thứ trang sức. Bởi đồng lương ít ỏi đó không bõ bèn gì so với những chi tiêu của gia đình chồng cô. Cuộc sống lên xe xuống ngựa khiến người ngoài nhìn vào thấy cô như bà hoàng. Nhưng từ chính trái tim vẫn nồng nàn yêu, và khát khao cuộc sống, cô thấy mình chỉ như một con chim bị nhốt trong lồng son.
Minh họa nguồn internet.
Minh họa nguồn internet. 

Vốn có gia cảnh khá bần hàn, khi sa chân vào một gia đình giàu có, cô không khó khăn gì để nhận biết cảm giác của sự ban ơn từ các thành viên trong gia đình chồng đối với cô. Ngay cả với chồng, cô cũng không được phép đòi hỏi, bởi “như thế là quá đủ, cha mẹ cô có lo được cho cô như thế không!” – chồng cô đã một lần từng nói.

Những bữa cơm mòn mỏi đợi chồng về, những đêm dài đằng đẵng chờ chồng trong trạng thái say khướt… cô thầm mong  giá có thể đánh đổi cuộc sống nhung lụa này với một tổ ấm nghèo nàn nhưng cô được sống với khả năng của mình, được tôn trọng, được yêu thương.

Câu chuyện của cô bạn chỉ là một trong rất nhiều bi kịch “người giàu cũng khóc”, là một trong rất nhiều cái giá phải trả cho các cô gái muốn chọn “khóc trong xe BMW”. Cuộc sống của những người giàu có đã bị đồng tiền chiếm lĩnh trái tim và lý trí. Vậy còn mơ gì một chỗ của sự lãng mạn, yêu thương?.
Sự bạc bẽo của đồng tiền cũng sẽ dễ dẫn bạn tới những bi kịch của sự lừa lọc, xảo trá. Và với những con người mà đồng tiền đã chiếm lĩnh trái tim, họ tự cho mình cái quyền làm “ông chủ” và khi đó, vợ chỉ là người giữ tiền, thậm chí chỉ là người “giúp việc” không công. Đời con chuột, đừng mong mình sa chĩnh gạo để  rồi chết mòn trong đống đồ ăn.

Đọc thêm