Cảm động bộ tranh tri ân những người hùng “áo trắng” của sinh viên Đà Nẵng trong tâm dịch Covid

(PLVN) - Nữ sinh viên trường Đại học Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) đã vẽ bộ tranh về những lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19, như một lời cảm ơn của người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19.
Cảm động bộ tranh tri ân những người hùng “áo trắng” của sinh viên Đà Nẵng trong tâm dịch Covid

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan tỏa bộ tranh vẽ độc đáo của Nguyễn Minh Anh (SN 1999, sinh viên khoa Kế toán, trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng). Minh Anh hiện cũng đang là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế.

Chia sẻ về ý tưởng hình thành bộ tranh, Minh Anh cho biết, mình đang trong thời gian nghỉ học vì dịch bệnh COVID – 19. “Mỗi ngày, đọc báo, lướt facebook, em thấy rất nhiều hình ảnh xúc động về những người hùng “áo trắng” trong khu phong tỏa, những chiến sĩ bộ đội, công an xuyên đêm ở chốt chặn, những đoàn viên thanh niên đội nắng, đội mưa tiếp sức cho tuyến đầu. Chính điều đó thôi thúc em vẽ để ghi lại những hình ảnh đẹp của Đà Nẵng vào những ngày tháng khó khăn này”, Minh Anh cho hay.

                         
Nữ sinh vẽ tranh tri ân những "người hùng" giữa tâm dịch - 2

Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 qua nét vẽ của nữ sinh viên Minh Anh.

Minh Anh cho biết, để vẽ một bức bức tranh hoàn thành thì mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. Trung bình mỗi ngày Minh Anh vẽ được 1 đến 2 bức tranh, quãng thời gian còn lại Anh dành cho việc học sinh hoạt. Để hoàn thành bộ tranh này Minh Anh đã vẽ trong gần 5 ngày.

Cảm động bộ tranh tri ân những người hùng “áo trắng” của sinh viên Đà Nẵng trong tâm dịch Covid  ảnh 2

Lực lượng thanh niên tình nguyện đang hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở các cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng.

“Thông qua những bức tranh này, em chỉ cầu chúc các chiến binh “áo trắng”, những lực lượng công an, quân đội và những lực lượng khác đang ngày đêm chống dịch, thật nhiều sức khoẻ để cùng nhau chiến thắng bao khó khăn phía trước. 

Em hy vọng với những khối óc, đôi bàn tay siêu việt và tinh thần quyết tâm của các y bác sĩ sẽ “đánh thắng” dịch bệnh COVID-19 trong trận chiến mới này”, sinh viên Minh Anh nhắn nhủ.
                Cảm động bộ tranh tri ân những người hùng “áo trắng” của sinh viên Đà Nẵng trong tâm dịch Covid  ảnh 3

Các nữ bác sĩ cắt tóc trong thời điểm cách ly y tế để “chiến đấu” với dịch bệnh COVID-19.  

                Cảm động bộ tranh tri ân những người hùng “áo trắng” của sinh viên Đà Nẵng trong tâm dịch Covid  ảnh 4

Các chiến sĩ công an giúp vận chuyển hàng hóa tiếp tế vào các khu cách ly y tế.

               Cảm động bộ tranh tri ân những người hùng “áo trắng” của sinh viên Đà Nẵng trong tâm dịch Covid  ảnh 5

Hình ảnh bác sĩ Đương (công tác tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện C Đà Nẵng) đến phòng bệnh của các bệnh nhân để động viên các bệnh nhân và hát bài “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”.

Cảm động bộ tranh tri ân những người hùng “áo trắng” của sinh viên Đà Nẵng trong tâm dịch Covid  ảnh 6

Hình ảnh bác sĩ Nguyễn Quý Thiện (Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện C Đà Nẵng) đàn hát trong thời gian nghỉ giải lao giữa tâm dịch COVID-19.

Cảm động bộ tranh tri ân những người hùng “áo trắng” của sinh viên Đà Nẵng trong tâm dịch Covid  ảnh 7

Avatar của Minh Anh trên trang cá nhân hưởng ứng kêu gọi phòng chống dịch COVID-19

Minh Anh cho hay sẽ tiếp tục vẽ để ghi lại hình ảnh Đà Nẵng tình người trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, truyền cảm hứng cho mọi người góp sức cùng thành phố chống dịch. Được biết, Minh Anh cũng đã đăng ký tham gia đội hình xung kích ứng phó diễn biến mới của Thành Đoàn Đà Nẵng và sẽ sẵn sàng “ra trận” khi được yêu cầu.

Đọc thêm