Cán bộ Tư pháp đã tìm ra manh mối vụ nhầm con 42 năm

(PLO) - 5 người có cùng ngày sinh với chị Trang, sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình đã được Phòng Tư pháp xác định danh tính. 
Chị Trang đang có những thông tin rất hữu ích trong hành trình tìm bố mẹ đẻ
Chị Trang đang có những thông tin rất hữu ích trong hành trình tìm bố mẹ đẻ

Chị Trần Thị Tuyết Thu chuyên viên phòng Tư pháp (quận Ba Đình) đã tìm được 5 người phụ nữ có cùng ngày sinh (10/10/1974) với chị Trang - người đã bị trao nhầm tại nhà hộ sinh 42 năm trước đây.

 Đăc biệt, cả 5 người phụ nữ mà chuyên viên phòng Tư pháp quạn Ba Đình rà saots danh sách, đều nghi trong hộ tịch nơi sinh là nhà hộ sinh Ba Đình (Phan Ích Huy, Ba Đình, Hà Nội, nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực).

Không chỉ tìm được 5 người cùng ngày sinh, chị Trần Thị Tuyết Thu, còn dò tìm thêm thông tin những người sinh trước và sau mọt ngày so với ngày sinh của chị Trang. Hiện tại đã xác định được hồ sơ hộ tịch của 10 người trong trường hợp này.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Thu cho biết: “Có 2 tình huống xảy ra. Hoặc là công dân tại quận Ba Đình đi sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình - được đăng ký hộ khẩu tại quận và lưu giữ hồ sơ tại quận. Hoặc là công dân quận khác nhưng đến sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình. Những trường hợp này sẽ không có hộ khẩu ở đây. Hy vọng là người nhận nhầm con sẽ chỉ trong quận”- chị Thu cho biết.

Không chỉ có những thông tin quý giá này, một trường hợp nghi cũng là nhầm lẫn, đã chủ động liên hệ với chị Trang để trao đổi thông tin.

Hiện Công an đang gặp gỡ một số người có thể là bố mẹ, anh chị em của chị Trang để động viên họ đồng ý đi thử ADN./.

Đọc thêm