Căn nhà 2 tầng cháy dữ dội lúc rạng sáng nghi do tàn thuốc lá

(PLVN) - Vào khoảng 0h20 rạng sáng hôm nay (27/11), 1 vụ cháy xảy ra tại căn nhà của trên đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh khiến cả một khu phố hoảng sợ.
Tầng 1 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn
Tầng 1 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân phát hiện ngọn lửa phát ra và bốc cháy dữ dội từ nhà ông ông Trần Hậu Thanh nên đã tri hô và báo cho Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Hà Tĩnh. Nhận được tin báo, Phòng PC07 đã nhanh chóng xuất 3 xe chữa cháy, 1 xe tiếp nước, 1 máy bơm chữa cháy cùng 35 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương có mặt tại hiện trường, tham gia và triển khai chữa cháy.

Khi tiếp cận hiện trường, ngọn lửa và khói đã bao trùm cả ngôi nhà 2 tầng. Do cửa bị khoá bên ngoài, đám cháy lan nhanh và bùng lên dữ dội nên 4 người trong nhà mắc kẹt, không thể thoát ra ngoài (gồm vợ chồng ông Thanh, con trai và cháu). Chỉ 10 phút sau, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế đám cháy, giải cứu 4 người trong nhà ra ngoài an toàn. Đến 0h45’ cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt và ngăn chặn cháy lan sang tầng 2 và khu vực xung quanh.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản, hàng hoá trong nhà (hàng mã, quần áo may sẵn) bị hư hỏng. Tầng 1 của nhà ông Thanh bị thiêu rụi hoàn toàn. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ hoả hoạn có thể do anh Trần Thành Đạt (con trai ông Trần Hậu Thanh) sơ suất trong lúc hút thuốc lá, gạt tàn nên gây cháy.

Đọc thêm