Càng ngày tôi càng thấy người vợ 'lùn' không xứng với mình

(PLO) - Tôi cao ráo, mập mạp, sáng sủa, giám đốc công ty nhỏ với thu nhập trên trăm triệu/tháng. Vợ tôi trình độ không cao, lương vài triệu/tháng, người thấp, da ngăm đen.
Càng ngày tôi càng thấy người vợ 'lùn' không xứng với mình

Tôi mới cưới vợ được một năm. Thú nhận là mặc dù cũng hơi lớn tuổi (trên 30) nhưng tôi chưa có kinh nghiệm nhiều về yêu đương trước khi lấy vợ, do tuổi trẻ tôi dành nhiều thời gian cho sự nghiệp cũng như học hành. Khi gặp nhau, tôi quý mến cô ấy vì hay hỗ trợ tôi trong công việc, nội trợ nên nảy sinh tình cảm, mong muốn lập gia đình cho ổn định mà không tìm hiểu kỹ.

Lấy nhau về cả hai phát sinh rất nhiều mẫu thuẫn, một phần do cách suy nghĩ, trình độ khác nhau, khả năng tài chính cũng không giống. Bản thân tự nhận không có đủ tình yêu với vợ nên không có sự bao dung với vợ. Tôi ngày càng cảm thấy vợ không xứng đáng với mình.

Tôi sinh ra tại một thành phố lớn, cao ráo, mập mạp, sáng sủa, đang là giám đốc một công ty nhỏ ăn nên làm ra với thu nhập mỗi tháng trên trăm triệu, tuy chưa có nhà thành phố nhưng tôi nghĩ trong vòng một, hai năm sẽ tự mua được.

Vợ tôi đến từ một vùng quê nghèo, trình độ không cao, đi làm lương vài triệu/tháng, người thấp chỉ cao 1m50, làn da ngăm đen, đang nợ nần họ hàng tiền đi học gần trả hết, ăn nói không khéo, mỗi khi đi cùng tôi gặp gỡ mọi người chỉ biết im lặng. Được cái vợ yêu thương tôi, lo việc nhà rất tốt.

Mỗi khi đi ra ngoài gặp gỡ các cô gái khác, đa phần thấy ai cũng cao hơn vợ, kể cả các cô gái bán hàng, PG ở trung tâm thương mại, họ chỉ bán hàng lương bằng nhân viên của tôi mà họ cũng cao ráo, xinh đẹp hơn cô ấy. Tôi mong muốn có một người vợ xinh đẹp, cao ráo một xíu, có chút khả năng quản lý giao tiếp hỗ trợ cho công việc, biết đối nội đối ngoại, chăm lo cho gia đình, con cái. Đương nhiên vợ không thể nào làm hết việc trong nhà, nếu cần tôi sẽ thuê người làm phụ giúp để vợ có thời gian đi du lịch cùng tôi, ra ngoài quản lý công ty với tôi.

Giờ tôi phải làm sao đây, không biết có ở với nhau lâu dài hay không khi tâm lý cứ hay so sánh như thế này? Liệu không yêu thương nhau, vợ chồng có gắn bó lâu dài hay không?

Tôi biết rằng khi đưa bài viết này lên sẽ có nhiều người khuyên chúng tôi nên ly hôn, tuy nhiên tôi nghĩ vợ chồng với nhau sống ngoài vì bản thân còn vì gia đình hai bên, bạn bè xung quanh. Ngoài ra, tôi cũng cần người phụ nữ trong gia đình biết nội trợ, chăm lo việc nhà, vợ cũng cần người chồng để lo lắng tài chính. Có điều tôi cảm thấy không thỏa trong lòng với người vợ có chiều cao khiêm tốn như thế này.

Đọc thêm