Cảnh báo mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ từ đêm nay

(PLO) - Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa đưa tin cảnh báo mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ. Theo đó, mưa dông diễn ra ở khu vực miền Bắc từ đêm nay. Riêng Hà Nội gần sáng và ngày mai có mưa, rải rác có dông...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh phía Bắc. 

Dự báo đêm nay và ngày mai (16/6), Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Hà Nội gần sáng và ngày mai có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lai Châu.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trưa nay, 15/6, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ lúc 13h phổ biến khoảng 36-39 độ C, một số nơi trên 39 độ C như: Hòa Bình 39,3 độ C, Phú Hộ và Việt Trì (Phú Thọ) 39,2 độ, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 39.7 độ, Láng (Hà Nội) 39,5 độ C. 

Ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục duy trì với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Từ ngày 17/6, nắng nóng trên khu vực các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ sẽ dịu dần. 

Đọc thêm