Cảnh sát truy "thủ phạm" làm nước ngập màu xanh tại Hà Nội

(PLO) - Ngày 23/9, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an Hà Nội) cho biết, nguyên nhân dẫn đến nước ngập có màu xanh ở ngõ 87 phố Tam Trinh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) rất có thể là do hai bao tải thuốc nhuộm trong nhà kho cũ của Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội bị ngập nước phai ra.
Cảnh sát truy "thủ phạm" làm nước ngập màu xanh tại Hà Nội
Ông Lâm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, thông tin, sau khi biết được thông tin về nước màu xanh ở ngõ 87 Tam Trinh, lãnh đạo quận đã chỉ đạo phòng ban chuyên môn kiến nghị Sở Tài nguyên và môi trường xuống làm rõ sự việc.
Đại tá Doãn Hữu Châu - Trưởng phòng PC49 (Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - CATP Hà Nội) cho biết, ngay từ chiều 22/9, lực lượng PC49 phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường xuống ngõ 87 Tam Trinh để xác minh nguồn nước màu xanh là do đâu.
Theo báo cáo ban đầu của lực lượng chức năng, "thủ phạm" gây ra nước màu xanh ở ngõ 87 Tam Trinh bắt nguồn từ một công ty nhuộm. Cơ sở này đã chuyển xuống tỉnh Hưng Yên nhưng trong kho cũ vẫn còn lại 2 bao tải thuốc nhuộm đặt chân cầu thang. Khi nước ngập vào nhà kho rất có thể 2 bao tải này phai ra.
Trước đó, sau trận mưa lớn xảy ra, toàn bộ các hộ dân sống ở ngõ 87 Tam Trinh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hết sức ngỡ ngàng vì làn nước ngập có màu xanh thẫm tràn khắp đường.
Theo phản ánh của người dân, nước màu xanh chảy ra từ sau bức tường rào của một công ty nhuộm. Do không biết nước xanh thẫm có chứa hóa chất gì nên nhiều người lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.
Đến đầu giờ chiều cùng ngày, nước màu xanh vẫn chưa thoát hết. Một số người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ không dám đi bộ dưới lòng đường vì sợ nước bám vào chân. Nhiều người đi xe máy qua đây cũng rất cẩn trọng để không bị nước xanh bắn vào người.
Qua việc lấy mẫu phân tích của lực lượng xuống hiện trường, Đại tá Châu cho biết, làn nước màu xanh ở ngõ 87 Tam Trinh được xác định là “không có gì nghiêm trọng”.

Đọc thêm