Cặp đôi 'chăn dắt' người tàn tật đi các tỉnh ăn xin

Vợ chồng Hoàn và Hương đưa ông Hạch, bà Nhự đi ăn xin tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và thu hết tiền xin được hàng ngày của hai người này.
Cặp vợ chồng Phạm Văn Hoàn và Nguyễn Thị Hương.
Cặp vợ chồng Phạm Văn Hoàn và Nguyễn Thị Hương.

Công an phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên mới triệu tập vợ chồng Phạm Văn Hoàn (SN 1989) và Nguyễn Thị Hương (SN 1990, đều thường trú xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) làm nghề bán hàng rong để làm rõ hành vi lợi dụng người tàn tật để trục lợi.

Tại cơ quan Công an, Hoàn và Hương thừa nhận, trước Tết Nguyên đán 2019 làm quen với ông Bùi Văn Hạch (SN 1962) và bà Bùi Thị Nhự (SN 1968, là người tàn tật, cùng trú tại xã Tân Mỹ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình). Hoàn Hương thỏa thuận đưa ông Hạch, bà Nhự đi ăn xin, mỗi tháng sẽ trả cho mỗi người 3 triệu đồng và bao ăn ở, đi lại.

Sau đó, cặp đôi đưa ông Hạch, bà Nhự đi ăn xin tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và thu hết tiền xin được hàng ngày của hai người này.

Công an phường Mường Thanh đã yêu cầu hai đối tượng trả lại toàn bộ số tiền xin được cho ông Hạch và bà Nhự, đồng thời có trách nhiệm đưa hai người này trở về địa phương an toàn và cam kết không tái phạm.

Đọc thêm