“Cặp lá yêu thương” hỗ trợ hơn 3.600 “lá chưa lành”

(PLVN) - Trong 5 năm qua, chương trình “Cặp lá yêu thương” đã và đang hỗ trợ thường xuyên cho hơn 3.600 "lá chưa lành", với tổng số tiền đã chuyển là hơn 50 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ 11 tỷ đồng của các “lá lành”.  
“Cặp lá yêu thương” hỗ trợ hơn 3.600 “lá chưa lành”

Nhân kỷ niệm 5 năm thực hiện dự án thiện nguyện “Cặp lá yêu thương”, Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam (tiền thân là Trung tâm Tin tức VTV24) phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện chương trình Gala 5 năm "Cặp lá yêu thương" mang tên “5 mùa gieo hạt” .

“Cặp lá yêu thương” hỗ trợ hơn 3.600 “lá chưa lành”.
“Cặp lá yêu thương” hỗ trợ hơn 3.600 “lá chưa lành”. 

“Cặp lá yêu thương” là chương trình thiện nguyện nổi bật của VTV, từng được tổ chức Kỷ lục Việt Nam bầu chọn là một trong những chương trình cộng đồng được yêu thích nhất; giành giải thưởng VTV Awards hạng mục Chương trình Văn hóa - Xã hội - Giáo dục ấn tượng ngay từ năm đầu triển khai. 

“Cặp lá yêu thương” lấy hình ảnh chiếc lá bồ đề - biểu tượng thiêng liêng của Phật giáo - làm hình tượng xuyên suốt. Theo đó, mỗi em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được gọi là một "lá chưa lành", mỗi nhà hảo tâm hỗ trợ các em được gọi là "lá lành".

rong kỳ tuyển sinh Đại học vừa qua, nhiều em là đối tượng thụ hưởng của “Cặp lá yêu thương” đã thi đỗ vào các Trường Đại học uy tín ở 3 miền đất nước. Hiện chương trình cũng ghi nhận các cá nhân xuất sắc đang là du học sinh Việt Nam tại Liên bang Nga.

Bên cạnh sự hỗ trợ học bổng cho các em đi học, “Cặp lá yêu thương” còn kết nối với các nhà hảo tâm xây dựng hàng chục ngôi nhà mới, tặng các phòng học vi tính và xây dựng các điểm trường mới cho các địa chỉ khó khăn. 

5 năm “Cặp lá yêu thương - 5 mùa gieo hạt” đã trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời và viết tiếp những hành trình.
 5 năm “Cặp lá yêu thương - 5 mùa gieo hạt” đã trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời và viết tiếp những hành trình. 

5 năm “Cặp lá yêu thương- 5 mùa gieo hạt” đã trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời và viết tiếp những hành trình. Đây là dịp để những người đồng hành cùng “Cặp lá yêu thương” nhìn lại kết quả mà chương trình có được trong việc hỗ trợ các em nhỏ khó khăn tới trường. Trong đó, điểm nhấn là cuộc gặp gỡ và tôn vinh những tân sinh viên Đại học là đối tượng thụ hưởng của “Cặp lá yêu thương”.

Từ những em nhỏ mồ côi, cuộc sống khó khăn, thậm chí phải đi làm thuê, làm mướn để có tiền trang trải việc học… Thì nay, với sự hỗ trợ của chương trình, các em đã có được những thành quả đầu tiên. Có thể kể tới các tấm gương điển hình như em Vũ Đình Khải (Hải Phòng) đỗ Đại học Công nghiệp Hà Nội, Bùi Công Dân (Phú Yên) đỗ Đại học Luật TP.HCM… 

Tại Gala 5 năm “Cặp lá yêu thương - 5 mùa gieo hạt”, nhiều phần quà, học bổng lớn tiếp tục được trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đó là ngôi nhà mới được xây ở vùng cao Nam Trà My (Quảng Nam). Đó là cam kết xây dựng 3 điểm trường mới tại 3 miền đất nước với giá trị 1,5 tỷ đồng của đơn vị đồng hành cùng chương trình. Và còn nhiều phần quà ấn tượng khác.

Đọc thêm