Cặp vợ chồng đắm đuối nhìn nhau truyền cảm hứng khắp thế giới giữa dịch Covid -19

(PLVN) - Cặp vợ chồng đều là y tá gây mê trùm kín trang phục bảo hộ để ngừa lây nhiễm COVID-19 đắm đuối nhìn nhau đang được chia sẻ rất nhiều trên các mạng xã hội...

Giữa các ca phẫu thuật vào một buổi sáng căng thẳng, anh Ben Cayer và cô vợ Mindy Brock đã nhìn nhau đắm đuối, mặc trang phục kín mít từ đầu đến chân.

"Đó là ánh mắt của những tình nhân, giữa một hoàn cảnh khó xảy ra nhất", đồng nghiệp chụp bức hình này kể lại.

Bức hình đang được chia sẻ rất nhiều trên các mạng xã hội, truyền cảm hứng cho không ít người khắp các nước.

Bức ảnh ngày 30/3 cho thấy Ben Cayer và Mindy Brock trao nhau ánh mắt yêu thương giữa đại dịch Covid-19. Ảnh: AP.
 Bức ảnh ngày 30/3 cho thấy Ben Cayer và Mindy Brock trao nhau ánh mắt yêu thương giữa đại dịch Covid-19. Ảnh: AP.

"Mọi người nói về bức hình, vì nó là biểu tượng của hy vọng và tình yêu", Ben Cayer - người chồng, 46 tuổi, nói.

Cô vợ Mindy Brock (38 tuổi) chia sẻ thêm: "Điều quan trọng là chúng tôi gắn bó với nhau, chúng tôi làm việc cùng nhau và luôn hỗ trợ nhau. Và không chỉ Ben và tôi, mà hầu hết mọi người trên khắp thế giới vào lúc này cũng vậy".

Trước đó, sáng ngày chụp bức ảnh trên, hai vợ chồng đã lớn tiếng với nhau trong lúc lái xe đi làm. Họ không đồng quan điểm về những gì phát trên radio của xe hơi, và việc… ai sẽ là rửa bắt. 

Hôm đó cũng là ngày đầu tiên Brock làm việc trong nhóm mới liên quan đến Covid -19 khiến cả hai đều căng thẳng. Họ tìm thấy nhau giữa các ca phẫu thuật. Sự căng thẳng tan biến. "Tất cả những điều tầm phào mà chúng tôi đã tranh luận với nhau trong sáng hôm đó đã chẳng còn quan trọng chút gì nữa", Ben Cayer nói.

Theo Business Insider, đôi vợ chồng có một mái ấm ở Florida, nay chung một nhiệm vụ mang tính rủi ro cao là đặt ống thở cho bệnh nhân phẫu thuật, mà bất kỳ bệnh nhân nào trong số đó cũng có thể mắc Covid-19 không có triệu chứng.

Như nhiều bệnh viện khác ở Mỹ hiện nay, để nhường chỗ khi đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, chỉ có các ca phẫu thuật khẩn cấp mới được tiến hành tại bệnh viện Tampa. Bệnh nhân của họ có thể là người bị tai nạn xe hơi, hoặc cần phẫu thuật não vì vỡ mạch máu…

Việc đặt một ống thở vào miệng bệnh nhân và xuống khí quản của họ đòi hỏi người y tá phải tiếp xúc gần gũi, trong khi virus Covid -19 lây lan trong các giọt bắn. Vì vậy, bệnh viện đã giảm số nhân viên xuống mức tối thiểu thực hiện việc đặt nội khí quản cho các bệnh nhân trước khi phẫu thuật.

Cặp đôi Ben Cayer và Mindy Brock năm 2009. Ảnh: AP.
 Cặp đôi Ben Cayer và Mindy Brock năm 2009. Ảnh: AP.

Ben cho biết họ không lo lắng nhiều về việc bị nhiễm bệnh Covid -19, mặc dù mẹ vợ của anh đã bị nhiễm và hồi phục. 

Đọc thêm