Cặp voi ngày vào rừng ngủ, đêm ra phá hoại hoa màu khiến người dân lo lắng

(PLVN) - Cặp voi ban ngày vào rừng, ban đêm lại xuất hiện tại khu vực đất người dân sản xuất hoa màu phá hoại, dù đốt lửa, đánh trống chiêng xua đuổi không được. 
Voi rừng xuất hiện phá hoại hoa màu khiến người dân bức xúc
Voi rừng xuất hiện phá hoại hoa màu khiến người dân bức xúc

Ngày 13/9, thông tin từ UBND xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xuất hiện hai con voi rừng xuống phá hoại sắn, lúa của người dân khiến bà con rất lo lắng.

Trước đó, đêm 9/9 người dân ở xã Châu Hạnh đang ngủ thì giật mình khi nghe tiếng kêu lớn, khi ra ngoài vườn thì nhìn thấy có hai con voi đang ăn lúa và phá hoại hoa màu. Không dám đến đuổi nên người dân liền đốt lửa, đánh trống chiêng, bật nhạc… để xua đuổi nhưng hai con voi vẫn không chịu bỏ đi.

Tiếp đó, tối 11/9, hai con voi lại tiếp tục xuất hiện tại một vườn sắn lúa của gia đình ông Lê Văn Phương (trú tại xã Châu Hạnh), người dân lại kéo nhau ra đốt lửa, đánh trống chiêng… đuổi đàn voi.

Sau khi nhận được tin báo của nhân dân, UBND xã Châu Hạnh đã thành lập đoàn vào kiểm tra, thống kê thiệt hại, tuyên truyền cách phòng tránh voi gây hại đến người, đồng thời yêu cầu người dân khi thấy đàn voi không được dùng hung khí tấn công.

Theo người dân nhận định có thể 2 con voi này là voi mẹ và voi con, do trong rừng thiếu thức ăn nên ra ngoài tìm kiếm. Ban ngày voi vào rừng, ban đêm lại ra phá hoại hoa màu.

Được biết, theo thống kê trên địa bàn Nghệ An có từ 13 đến 14 con voi rừng đang sinh sống trong rừng khu vực Vườn quốc gia Pù Mát và Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống.

Đọc thêm