Cậu bé bán vé số bị cướp đánh gãy tay phải chuyển ra Đà Nẵng điều trị

(PLVN) - Cậu bé 13 tuổi ở tỉnh Quảng Nam bị kẻ cướp đánh đập dã man có dấu hiệu chấn động não nên phải chuyển ra Đà Nẵng điều trị.
Cháu Linh có dấu hiệu bị chấn động não
Cháu Linh có dấu hiệu bị chấn động não

Chiều 19/7, bác sĩ Đinh Hữu Long, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam), cho biết sau 3 ngày điều trị tại trung tâm, đến chiều 18/7, cháu Nguyễn Văn Linh (SN 2006; ngụ thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) có triệu chứng nôn mửa, chóng mặt kéo dài, đau đầu, đau bên lỗ tai trái...

Vì nghi ngờ Linh bị chấn động não nhưng ở TTYT huyện không có máy chụp citi nên đơn vị phải chuyển cháu ra Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn) để tiếp tục theo dõi.

Tuy nhiên, đến sáng 19/7, Linh vẫn trong tình trạng hoảng sợ, không ăn được, nôn mửa liên tục, đau đầu, ù tai nên các bác sĩ đã phải tiếp chục chuyển cháu ra BV Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 15/7, cháu Linh đi bán vé số ở thị xã Điện Bàn thị bị Nguyễn Quý (SN 1994; ngụ xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) dụ dỗ, chở vào một khu rừng keo ở huyện Quế Sơn đánh đập đến gãy tay, cướp 1,2 triệu đồng.

Kẻ đánh đập, cướp tiền cháu Linh bị bắt sau 1 ngày gây án
Kẻ đánh đập, cướp tiền cháu Linh bị bắt sau 1 ngày gây án

Cháu bé này sau đó đã được người đi đường phát hiện, đưa vào TTYT huyện Quế Sơn điều trị. Về phần Quý, sau một ngày gây án đã bị công an bắt giữ.

Hoàn cảnh của cháu Linh hết sức bi đát. Cả cha mẹ Linh đều bị tâm thần. Hằng ngày, 2 người cùng đi bán vé số. Tranh thủ thời gian nghỉ hè, cháu Linh cùng đi bán vé số phụ giúp cha mẹ thì không may gặp nạn.

Những ngày qua, dù Linh nằm viện nhưng ba mẹ cháu không thể chăm sóc chu đáo. Một người chứng kiến kể rằng mẹ Linh ở bệnh viện chăm sóc nhưng do thần kinh không như người bình thường nên khi cắm quạt cho cháu mát thì xoay quạt vào tường rồi hỏi con "mát không", tay thì ghì trúng kim truyền khiến cháu bé đau đớn...

Đọc thêm