Cậu bé lớp 11 cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước

(PLO) - Thầy Trần Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Thủy 1 (Thanh Hóa) cho biết, Trường vừa kí quyết định khen thưởng và tuyên dương toàn trường đối với em Phạm Thanh Sơn (học sinh lớp 11A7) vì đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.
Phạm Thanh Sơn (bên trái) đã dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước.
Phạm Thanh Sơn (bên trái) đã dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước.
Trước đó, khoảng 17h ngày 29/11, trên đường đi học về đến thôn Dương Huệ, xã Cẩm Phong, Sơn nhìn thấy một em nhỏ đang chới với dưới hố công trình sâu gần 3 mét. Không ngần ngại, Sơn lao xuống cứu em Trương Vũ Phong (học sinh lớp 4). 
Trong lúc kéo Phong vào bờ, Sơn phát hiện bé Lê Đức Anh (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học xã Cẩm Phong) đang bám chặt vào chân Phong nên Sơn lấy hết sức đưa 2 nạn nhân vào bờ. Mặc dù nạn nhân đã tím tái nhưng rất may nhiều người dân có mặt đã đưa hai em đi cấp cứu kịp thời.
Chị Trần Thị Thu (42 tuổi, mẹ Đức Anh) kể, chiều đó chị bận bán hàng nên cậu con trai cùng bạn rủ nhau chạy sang công trường gần đó chơi. Khoảng 17h30, nghe tin con gặp nạn suýt chết đuối, chị hớt hải chạy ra thì thấy con đã được cứu lên bờ. “Nếu không có cháu Sơn chắc tôi chẳng bao giờ được gặp con mình nữa. Gia đình tôi vô cùng biết ơn hành động dũng cảm của cháu Sơn” - chị Thu xúc động nói.

Đọc thêm