Cầu siêu cho 14 nạn nhân thảm họa cháy chung cư

(PLO) - Khép lại Đàn lễ cầu an cầu siêu tại chùa Vĩnh Nghiêm, Đức Gyalwang Drukpa và hàng nghìn Phật tử cùng hướng tâm cầu nguyện cho 14 nạn nhân trong thảm họa cháy chung cư Carina Plaza sớm được siêu thoát, vãng sinh về cảnh giới an lành.
Cầu siêu cho 14 nạn nhân thảm họa cháy chung cư

Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ, vào ngày đầu tiên của chuyến giảng pháp tại TP HCM đã hay biết hung tin về thảm họa cháy chung cư khiến 14 con người mãi lìa xa cuộc đời. Điều này thật đau buồn! Bởi vậy Đức Gyalwang Drukpa đã nhắn gọi người dân, Phật tử tham dự: “Bên cạnh cầu siêu cho người thân, cửu huyền thất tổ, mỗi người cùng hướng tâm cầu nguyện siêu thoát cho những hương linh thiệt mạng trong hỏa hoạn. Đây là cách chia sẻ nỗi đau thiết thực nhất với gia đình nạn nhân, là cách tích lũy công đức cho chính bản thân”.


Theo Đức Gyalwang Drukpa, đạo Phật là giáo lý của trí tuệ và tình yêu thương, là bản chất của vũ trụ và cũng là giải pháp giúp chúng ta chuyển hóa khổ đau, siêu vượt luân hồi sinh tử. Khóa lễ cầu an cầu siêu trong hai ngày qua rất ý nghĩa và lợi lạc vậy nên các Phật tử hãy cùng hướng tâm thanh tịnh, thực hành Phật pháp vì lợi ích chúng sinh, thỉnh nguyện chư hương linh ông bà cha mẹ, cửu huyền thất tổ, anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn cùng đến đàn tràng dự Pháp nghe kinh, sớm được siêu thoát.


Bậc lãnh đạo tâm linh Truyền thừa Drukpa đã dành trọn ngày để kiến lập đàn tràng và thực hành các nghi lễ cầu siêu tôn nghiêm, kỹ lưỡng theo truyền thống Phật giáo Kim Cương thừa: Cầu nguyện cúng dàng đèn, nghi thức cúng chư hương linh cùng các oan gia trái chủ của người mất. Đặc biệt, các nghi thức tắm Phật, cúng Y phục lên chư Phật giúp chư hương linh tịnh hoá chướng ngại…, được Ngài thực hiện kỹ lưỡng, chi tiết. Bài vị cầu siêu và ảnh của các hương linh được đốt hóa trong lửa đỏ vào phần cuối khóa lễ.

Đọc thêm