Cha nghèo bắt ốc mưu sinh chết đuối, 4 con nhỏ bơ vơ

Khoảng 9h hôm qua, 13/9, tại khe Nước Mắm, xã Quỳnh Trang, Quỳnh Lưu (Nghệ An) một người đàn ông chết đuối khi đi bắt ốc.

Khoảng 9h hôm qua, 13/9, tại khe Nước Mắm, xã Quỳnh Trang, Quỳnh Lưu (Nghệ An) một người đàn ông chết đuối khi đi bắt ốc.

Buổi sáng, ông Nguyễn Ngọc Bình (SN 1960), trú tại xóm 12, xã Quỳnh Trang, Quỳnh Lưu cùng con trai út là Nguyễn Ngọc Đông (SN 2004) đi bắt ốc ở khe Nước Mắm - cách nhà khoảng 500m về bán để lấy tiền mua gạo.

Sau khi mò được một số ốc, ông Bình cõng con bơi sang bờ bên kia mò tiếp. Khi bơi còn cách bờ khoảng 50m, do bụng đói, tay yếu vì có tật, ông đuối dần rồi chìm xuống. Cậu con trai trên lưng cũng chới với, kêu cứu và chìm theo ông. Nghe tiếng kêu cứu của Đông, một người đi chăn trâu gần đó phát hiện ra liền chạy đến cứu Đông vào bờ và tri hô mọi người cứu ông Bình. Nhưng lúc mọi người đến nơi thì đã quá muộn.

Đến 10h sáng, người dân và chính quyền địa phương mới tìm thấy thi thể ông Bình dưới khe nước. Gia đình ông Bình có 5 người con, năm 2010, vợ ông Bình mất vì ung thư. Gia cảnh nghèo khó, đông con nên hằng ngày cha con ông Bình vẫn thường xuyên đi mò ốc, kiếm tiền mua gạo.

Cách đây 4 năm, con gái đầu của ông Bình (SN 1993) cũng đi mò ốc bị chết đuối, đứa con thứ hai (SN 1994) bị tâm thần. Hai cô con gái còn nhỏ, Phượng (1997) và Phương (2000) cùng ông lấy nghề mò cua bắt ốc ở con khe Nước Mắm làm kế sinh nhai. 

Ông Bình mất đi để lại 4 đứa con bơ vơ trong 2 gian nhà không có chút tài sản nào giá trị.

Ngô Toàn

Đọc thêm