Chăm lo Tết cho người nghèo là việc làm thường xuyên, liên tục

(PLVN) - Hôm qua (30/1), phát biểu tại cuộc làm việc với các tổ chức thành viên nhằm đánh giá kết quả chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị cần tiếp tục coi việc chăm lo cho người nghèo là việc làm thường xuyên, liên tục. 
Trao quà Tết Canh Tý 2020 cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Bà Rịa Vũng Tàu
Trao quà Tết Canh Tý 2020 cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Bà Rịa Vũng Tàu

Thông tin tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cho biết, thực hiện kế hoạch vận động chăm lo cho hộ nghèo nhân dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chỉ đạo và hướng dẫn MTTQ các cấp, phối hợp với các tổ chức thành viên chăm lo Tết cho người nghèo với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm an toàn. 

Trong đó ưu tiên, quan tâm chăm lo để mọi người, mọi nhà đều có Tết nhất là các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo, cận nghèo ở vùng bị thiên tai, bão lũ, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo; các hộ nghèo là công nhân viên chức, người lao động làm việc ở những lĩnh vực khó khăn. Tính đến ngày 29/1/2020, MTTQ các cấp đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, phối hợp với các tổ chức thành viên thăm, tặng quà Tết với hơn 1,2 triệu suất quà trị giá trên 565 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, các đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình “Tết Quân - Dân”, “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, “Xuân biên cương, Tết hải đảo”, … tại 2.257 điểm, tập trung hướng vào vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, các khu công nghiệp với tổng kinh phí hơn 600 tỷ đồng. 

Các đơn vị trong toàn quân đã trích phúc lợi của đơn vị, vận động cán bộ, chiến sĩ, các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ ủng hộ với số tiền trị giá hơn 1.000 tỷ đồng, tổ chức hơn 200 chương trình “Tết Quân - Dân”, thăm tặng quà trên 300.000 đơn vị làm nhiệm vụ trên biển, đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động với chủ đề “Tết sum vầy, mừng Xuân, ơn Đảng”. Kết quả đã có hơn 10,3 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ Tết với tổng số tiền 3.039 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình “Tết yêu thương”, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức chương trình “Tết làm điều hay” vì nông dân nghèo. Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội người Cao tuổi, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam, Hội người mù Việt Nam, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và các tổ chức thành viên khác cùng vận động chăm lo quà Tết giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

Đánh giá cao việc làm của các tổ chức thành viên, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên của Mặt trận đã tích cực thực hiện kế hoạch của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai gây ra, … tại các địa phương. Cùng với việc chăm lo Tết, Mặt trận các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên có những hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền cùng với nguồn hỗ trợ của Nhà nước, nguồn vận động của MTTQ, các đoàn thể đã góp phần chăm lo Tết cho người nghèo một cách thiết thực, hiệu quả.

Đọc thêm