Chạy án bất thành, anh rể lo nơm nớp vì tội đổ thuốc sâu hại em vợ

(PLO) -Theo đơn tố cáo, nửa đêm, ông Lài mò qua nhà cô em vợ “đơn thân gối chiếc” để gạ gẫm nhưng không thành. Bực mình, ông ta liền mang thuốc trừ sâu đổ xuống giếng nhà em vợ để trả thù. May mắn chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng ông Lài sợ bị đi tù đến mất ăn mất ngủ nên bán cả con nghé con, đem tiền đi chạy án...
Chị Tuyết bên cái giếng bị anh rể đổ thuốc trừ sâu
Chị Tuyết bên cái giếng bị anh rể đổ thuốc trừ sâu

Xin em vợ cho “tòm tem”?

Sự việc đáng tiếc nêu trên xảy ra vào tháng 5/2016 tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 23h ngày 11/5/2016, Trương Văn Lài (SN 1966, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Hường (SN 1968, trú cùng thôn) với mục đích xin “quan hệ”, nhưng bị người phụ nữ này khước từ. 

Tức tối, Lài quay về nhà mình lấy chai thuốc trừ sâu đã dùng dở quay lại nhà chị Hường và đổ một phần chai thuốc xuống giếng nhà chị này, phần còn lại thì đổ vào ấm nước chè trong bếp để trả thù.

Ảnh hưởng của thuốc trừ sâu khiến giếng nước đổi màu và bốc mùi lạ, còn ấm nước chè thì chuyển thành màu xanh nên chị Hường nhanh chóng phát hiện ra điều lạ và trình báo với công an.

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Lộc Hà đã làm rõ hành vi phạm tội của Lài và chuyển hồ sơ vụ án lên công an tỉnh xử lý.

Quay lại thời điểm khi xảy ra vụ việc, những người dân trong thôn biết chuyện đều tội nghiệp cho người phụ nữ hiền lành bị kẻ giấu mặt hãm hại, may mắn là chưa xảy ra hậu quả gì. Nhiều người cũng đoán già đoán non không biết ai là kẻ gây ra hành vi bỉ ổi này, trong số đó nhiều người quả quyết có thể là do phụ nữ ghen tuông nhau, vì chị Hường là người phụ nữ không chồng nhưng có đến 2 đứa con trai...

Nhiều lời bàn tán, nghi ngại cứ thế được nêu ra cho đến khi có kết luận của CQĐT, mọi người mới ngớ ra vì không ngờ người có hành vi hãm hại chị Hường lại chính là ông Lài. Bởi, ông Lài chính là anh rể của chị Hường, và từ trước nay, ông này vẫn luôn có tiếng đối tốt với gia đình nhà vợ.

Ông Lài lo lắng phải đi tù sau khi việc chạy án bị thất bại
 Ông Lài lo lắng phải đi tù sau khi việc chạy án bị thất bại

Đổ tại “ma xui quỷ khiến”

Nhớ lại sự việc, chị Hường kể, không biết mấy năm trở lại đây, ông Lài trở chứng gì mà thường hay gạ gẫm chị, nhưng chị đều làm ngơ hoặc khước từ. Buổi tối hôm xảy ra sự việc cũng vậy, sau khi bị chị từ chối, ông Lài đã nổi khùng to tiếng với chị, bảo từ nay đừng hòng ông ta giúp chị những việc nặng nhọc trong nhà nữa, đồng thời còn đe dọa là sẽ cho chị “biết tay”.

Sáng hôm sau khi phát hiện giếng cùng ấm nước có mùi lạ, chị Hường nghi ngờ là do ông Lài làm và báo sự việc với công an. Sau đó vài ngày, ông Lài cùng vợ mình đã sang xin lỗi cô em vợ, đồng thời hứa là sẽ đào cái giếng khác để đền bù.

Về phần chị Hường, vì thương chị gái mình ốm yếu nên cũng không làm to chuyện, đồng thời còn viết đơn bãi nại để giảm nhẹ tội cho người anh rể đã có hành vi độc ác với mình.

Được biết, chị Hường đang nuôi một mẹ già yếu cùng 2 đứa con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thuộc diện hộ nghèo từ nhiều năm nay. Nhắc đến sự việc đã qua, người phụ nữ thật thà:

“Chị gái tôi hiền lành, ốm yếu, lại bị suy tim cấp độ 3 suốt chục năm nay, con cái thì đứa lập gia đình, đứa đi làm ăn xa, nên mọi việc to nhỏ trong nhà đều do một tay ông Lài lo lắng, quán xuyến, giờ ông ấy mà đi tù thì chỉ khổ chị tôi. Với lại, mùi vị thuốc trừ sâu cũng rất dễ nhận biết, nên tôi không việc gì. Vì thế tôi cũng không oán trách ông Lài nữa, cũng mong ông ấy không bị kết tội chi cả”.

Cách nhà nạn nhân một đoạn không xa là nhà ông anh rể, người đang được tại ngoại chờ khởi tố. Theo tìm hiểu của phóng viên, trước ngày xảy ra sự việc, tại địa phương, ông ta vẫn được tiếng là hiền lành, siêng năng, không rượu chè cờ bạc và biết thương vợ yêu con. Ngoài việc đồng áng, ông còn nhận thêm công việc làm bảo vệ cho trường cấp 1 gần nhà để lo chi phí chữa bệnh, thuốc thang cho người vợ ốm yếu quanh năm. 

Khi chúng tôi tìm đến nhà, vừa lúc bà Nguyễn Thị Miếng (SN 1960) đi chợ về, còn ông Lài thì đang lúi húi dọn dẹp nhà cửa. Biết chúng tôi muốn tìm hiểu về hành vi mà mình đã gây ra, ông Lài lúng túng cho biết, ông nghi ngờ hôm đó mình bị ma xui nên mới có hành vi đổ thuốc trừ sâu xuống giếng nhà chị Hường, chứ bản thân ông không có động cơ gì để làm như thế cả. 

Về lý do mà công an kết luận do ông gạ tình em vợ không thành nên làm thế để trả thù thì ông Lài một mực khẳng định mình không hề có hành vi gì thiếu đứng đắn với chị Hường cả?! Ngồi bên cạnh, bà Miếng cũng đồng ý với chồng, bà còn cho biết thêm “Vì năm nay ba cha con nó bị hạn nặng, nên mới xảy ra nhiều chuyện lớn...”.

Lá đơn bãi nại chị Hường viết để giảm tội cho anh rể mình
Lá đơn bãi nại chị Hường viết để giảm tội cho anh rể mình

Mất ăn mất ngủ vì “chạy án” không thành

Trong một diễn biến khác, liên quan đến sự việc nói trên, vào ngày 28/7/2016, Công an huyện Lộc Hà có quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Khắc Thống (SN 1985, trú cùng thôn Hòa Bình, là nhân viên công ty cấp nước Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đến lúc này, việc ông Lài định “chạy án” sau khi có hành vi tội ác với cô em vợ mới bị vỡ lở.

Theo hồ sơ của CQĐT, cuối tháng 5/2016, vì biết Thống có nhiều mối quan hệ, một người thân của ông Lài gọi điện trình bày sự việc và hỏi Thống cách “chạy án”. Sau đó, Thống đã gọi điện cho một người bạn là công an hỏi về tội danh của ông Lài và được biết, trường hợp này nếu có đơn bãi nại của người bị hại thì sẽ được giảm nhẹ tội.

Nghe vậy, Thống nảy ra ý định lợi dụng việc này để lừa tiền của ông Lài. Lợi dụng việc ông Lài không hiểu rõ pháp luật, Thống bảo ông này “muốn qua” thì phải đưa tiền cho mình để “lo việc”.

Nghe Thống nói, người nhà ông Lài đưa cho hắn 10 triệu đồng tiền phí “để mời cán bộ uống nước”. Nửa tháng sau, Thống lại tìm gặp ông Lài để gợi ý, bảo phải đưa cho hắn 15 triệu nữa để “lo lót phong bì”. Vì mong muốn chạy được án, nên nhà ông Lài đã bán con nghé con với số tiền 15 triệu để đưa cho Thống. Đáp lại, Thống hứa là sự việc sẽ nhanh chóng được giải quyết ổn thỏa.

Trong lúc 2 vợ chồng ông Lài vẫn đang tin tưởng Thống sẽ lo được việc cho mình, thì một người cháu gái ở miền nam về chơi, biết được sự việc nên đã nghi ngờ hành vi của Thống và báo công an. Về phần ông Lài, mặc mọi người can ngăn, ông ta vẫn thường xuyên gọi điện thoại cho Thống để hỏi quá trình chạy án, và vẫn yên tâm khi nhận được câu trả lời “đang gặp gỡ cán bộ để đưa phong bì” từ gã hàng xóm. 

Đến khi Thống mang số tiền 25 triệu đồng sang nhà trả, đồng thời biết tin hắn bị CQĐT khởi tố vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vợ chồng ông Lài mới vỡ lẽ là mình bị lừa. Lúc này, lo lắng vì việc chạy án không thành, mọi hy vọng của đôi vợ chồng già đều dựa cả vào lá đơn bãi nại của cô em vợ. Vì thế, trong suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, cả 2 ông bà đều liên tục thở dài, lo lắng bởi không biết CQĐT đã định tội cho mình chưa?...

Được biết, từ sau khi xảy ra vụ việc, ông Lài ít khi ra đường hay những chỗ đông người. Sau khi đào xong cái giếng để đền cho chị Hường, suốt hơn 2 tháng nay ông ta cũng không dám sang đó thêm một lần nào nữa. Khi mà sự việc đã dần nguôi ngoai trong dư luận, thì thông tin ông này nhờ người chạy án lại tiếp tục gây xôn xao trong dư luận địa phương.

Xâu chuỗi 2 sự việc, nhiều người chép miệng bảo, nếu ông Lài biết sợ từ trước khi gây ra chuyện mất mặt thì cũng không rơi vào cảnh lo lắng đến mất ăn mất ngủ như ngày hôm nay.

Hiện, vụ việc vẫn đang được công an tỉnh Hà Tĩnh thụ lý và giải quyết./

Đọc thêm