Cháy chung cư lúc rạng sáng, hàng trăm người hoảng loạn

(PLVN) - Đám cháy xuất phát từ phòng kỹ thuật của một chung cư tại TP Vinh (Nghệ An) khiến khói bao trùm hành lang và cầu thang vào lúc rạng sáng khiến hàng trăm người dân hoảng loạn.
Cháy chung cư lúc rạng sáng, hàng trăm người hoảng loạn

Vào khoảng 3h30 hôm nay, 6/11, nhân viên bảo vệ ở chung cư Tân Thịnh, đường Lê Mao kéo dài (phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) phát hiện khói lửa bốc ra từ khu vực phòng kỹ thuật tầng 8 nên báo động cho người dân sống tại đây.

Khi nghe báo động, người dân sống trong chung cư này tỉnh giấc hoảng loạn sơ tán bằng đường thoát hiểm ra ngoài để đảm bảo tính mạng.

Cháy chung cư lúc rạng sáng, hàng trăm người hoảng loạn ảnh 1
Hộp kỹ thuật nơi xuất phát đám cháy 

Vụ cháy cũng được báo với Phòng Cảnh sát chữa cháy, cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An, sau đó 5 xe cứu hỏa cùng hơn 40 cán bộ chiến sĩ được điều động đến hiện trường hỗ trợ công tác chữa cháy và hướng dẫn người dân thoát hiểm. 

Thời điểm trên, hệ thống điện tại phòng kỹ thuật 3 tầng 8, 9, 10 đang bốc cháy dữ dội khiến cho khói bao trùm toàn bộ hành lang, cầu thang và cả các căn hộ các hộ mở cửa. Đến khoảng 4h20 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Chung cư Tân Thịnh nơi xảy ra vụ cháy
 Chung cư Tân Thịnh nơi xảy ra vụ cháy

Trong khi tham gia chữa cháy một chiến sĩ PCCC đã bị ngạt khói, hiện được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An. Hiện nay, toàn bộ hệ thống điện, nước đang bị tạm cắt để chờ khắc phục sự cố và điều tra nguyên nhân sự việc. 

Chung cư Tân Thịnh có 14 tầng với khoảng 238 căn hộ hơn 700 người sinh sống.

Đọc thêm