Cháy lớn ở 2 khu buôn bán sầm uất tại Hà Nội và TP HCM

(PLO) - Hỏa hoạn thiêu rụi hàng hóa bên trong khu chợ rộng khoảng 1.000m2 tại Thị trấn Sóc Sơn, Hà Nội, sáng nay. Trước đó vài giờ, lửa cũng hủy hoại tài sản ngôi nhà 5 tầng trên phố Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP HCM.
Cháy lớn ở 2 khu buôn bán sầm uất tại Hà Nội và TP HCM

Khoảng 5h30 hôm nay, 21/6, lửa đột nhiên bùng phát tại nhà chính của khu chợ thị trấn Sóc Sơn, Hà Nội.

Thông tin ban đầu, đám cháy được xác định phát ra từ khu vực bán giày dép rồi nhanh chóng lan ra toàn bộ khu nhà chính chợ Sóc Sơn. Người dân cùng tiểu thương đã sử dụng bình cứu hỏa cá nhân và huy động các phương tiện để tìm cách dập lửa song không thành.

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội đã điều động gần 10 xe chữa cháy chuyên dụng, xe tiếp nước cùng lực lượng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.

Đến 7h45 cùng ngày, lực lượng chức năng khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên khu vực bên trong chợ rộng khoảng hơn 1.000m2, chủ yếu buôn bán các mặt hàng quần áo, giày dép, đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người.

Hiện trường khu chợ sau đám cháy. Ảnh: Báo Tin tức
Hiện trường khu chợ sau đám cháy. Ảnh: Báo Tin tức

Hiện chưa có thống kê về thiệt hai. Nguyên vụ cháy đang được tiến hành điều tra.

Trước đó, khuya 20/6, cháy lớn cũng xảy ra tại một căn nhà 5 tầng chuyên kinh doanh các mặt hàng trang trí tiệc cưới trên đường Hải Thượng Lãn Ông (phường 14, quận 5, TP HCM). Đây là khu phố buôn bán sầm uất, nhà san sát nhau nên nguy cơ cháy lan rất cao khiến người dân xung quanh hoảng loạn chạy ra đường.

Khi chiến sỹ phòng cháy cùng nhiều xe chuyên dụng đến hiện trường, ngọn lửa đã bùng phát lớn bao trùm gần như toàn bộ căn nhà kèm theo nhiều tiếng nổ. Do đây là 

Theo người dân, lúc đầu đám cháy xuất phát từ khu vực tầng trệt. Tuy nhiên, do căn nhà trên buôn bán nhiều lồng đèn dùng để trang trí tiệc cưới nên bắt lửa rất nhanh và lan ra cả căn nhà. Rất may, người trong nhà đã chạy thoát ra ngoài.

Lửa bao trùm ngôi nhà 5 tầng đêm 20/6. Ảnh: Công an TP HCM.
Lửa bao trùm ngôi nhà 5 tầng đêm 20/6. Ảnh: Công an TP HCM.

Đến gần 1h hôm nay, 21/6, đám cháy được dập tắt hoàn toàn nhưng nhiều tài sản bên trong đã bị thiêu rụi.

Nguyên nhân 2 vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Đọc thêm