Cháy lớn ở phố cổ Hà Nội

(PLO) - Đám cháy bùng lên khoảng 19g30 phút tại căn nhà số 30 phố Hàng Mã (thuộc khu phố cổ), Q.Hoàn Kiếm Hà Nội
Cháy lớn ở phố cổ Hà Nội
.Thông tin ban đầu được biết ngọn lửa xuất phát từ tầng 1, sau đó bùng lên, lan nhanh ra bên ngoài do căn nhà  là cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm.  Nhiều giấy tờ và các loại văn phòng phẩm đã cháy rụi.
Thời điểm phát hiện đám cháy, chủ cửa hàng vắng mặt, không có ở hiện trường. Nguyên nhân đám cháy hiện chưa được xác định. Tuy nhiên, nhiều khả năng do chủ nhà thắp hương cúng Rằm.

Ngay sau khi xảy ra cháy, Sở PCCC Hà Nội đã điều 6 xe cứu hỏa đến hiện trường. Vì đám cháy xảy ra tại điểm giao Hàng Mã - Thuốc Bắc - Hàng Lược với mật độ người tham gia giao thông đông đúc nên công tác chữa cháy gặp khó khăn.
Lửa lan nhanh lên các tầng
 Lửa lan nhanh lên các tầng
Ngay sau đó, ngọn lửa tiếp tục cháy lan lên tầng 3-4 của tòa nhà. Cảnh sát chữa cháy đã điều gần 10 xe cứu hỏa đến hiện trường.
Lực lượng cứu hỏa đã phải đập cửa kính để phun nước. Công an đã cho phong tòa các tuyến đường. 
Do căn nhà nằm trong khu phố cổ rất đông đúc, lửa cháy lớn bốc khói mù mịt nên cảnh sát đã phải sử dụng mặt nạ chống độc khi tiếp cận đám cháy.
Có hàng nghìn người dân tại khu vực phố cổ quây quanh hiện trường theo dõi diễn tiến vụ cháy. Nhiều người hồi hộp lo sợ đám cháy có thể lan nhanh qua các căn nhà bên cạnh vốn cũng là khu vực cửa hàng, bán đồ san sát nhau.
Đến 20g40 phút, sau khi lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã nỗ lực phun nước dập lửa thì cơ bản ngọn lửa đã được khống chế, không bị cháy lan ra những nhà lân cận.
Được biết, thời điểm cháy trong nhà không có người do đây là cửa hàng nên chủ cửa hàng đã dọn về từ chiều.
Nguồn tin xác định không có người bị thương trong vụ cháy này. 

Đọc thêm