Cháy lớn thiêu rụi 6 ngôi nhà ở Hà Nội

(PLO) - Sáng qua (4/3), một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 6 ngôi nhà tại thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội nhưng không gây thiệt hại về người.
Hiện trường vụ hỏa hoạn
Hiện trường vụ hỏa hoạn

Vào khoảng 10h sáng, người dân địa phương phát hiện lửa bùng phát tại một ngôi nhà chuyên thu mua phế liệu.  Tuy người dân địa phương sử dụng các phương tiện chữa cháy cá nhân để dập lửa song không được. Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa đã lan rộng do khu vực bị cháy là dãy cửa hàng, nhà dân có chứa nhiều vật liệu dễ bắt lửa như nhựa, gỗ. Vụ hoả hoạn đã lan rộng sang các nhà dân xung quanh.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) số 7 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) gấp rút điều động 4 xe chữa cháy, xe chở nước, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. 

Trước diễn biến đám cháy phức tạp, lực lượng chức năng đã tăng cường thêm nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và yêu cầu tăng viện. Khoảng 12 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ triển khai thành 3 mũi, sử dụng vòi rồng phun nước vào ngọn lửa cũng như tổ chức phá dỡ, chống cháy lan. Lực lượng phối hợp đã tổ chức sơ tán người dân và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực xảy ra cháy. 

Đến 11h cùng ngày, ngọn lửa đã lan rộng ra khoảng 6 ngôi nhà, cửa hàng tại khu vực. 

Sau những nỗ lực của lực lượng chức năng, đến 12 giờ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục phun nước dập tàn. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi khoảng 6 ngôi nhà và cửa hàng. 

Đọc thêm