Chị đồng nát mừng như sống lại khi đánh rơi 10 triệu đúng... tay công an

(PLO) -  Lặn lội về tận quê vay mượn khắp nơi mới có đủ 10 triệu đồng mang lên Hà Nội cho con nộp học phí và đóng tiền thuê trọ, không may trên đường từ bến xe trở về phòng trọ, chị Bùi Thị Chín (SN 1969, quê xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) làm rơi bọc tiền. Hai chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) đã nhặt được và tìm trả lại số tiền trên.
Các chiến sỹ CSGT trao lại số tiền cho người đánh rơi.
Các chiến sỹ CSGT trao lại số tiền cho người đánh rơi.
Khoảng 13h ngày 13/10/2014, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Pháp Vân – Giải Phóng, trung úy Đinh Cao Thắng và thượng sỹ Hoàng Lê Minh nhìn thấy bọc nilon ở chân cột đèn tín hiệu. 
“Ban đầu, tôi nghĩ đó là bọc rác, toan nhặt định đem vứt đi nhưng nhìn kỹ thấy bọc giấy bên trong được gói gém cẩn thận mới tò mò giở ra xem, phát hiện bên trong có tệp tiền được gói bằng giấy báo, bên ngoài bọc thêm cuốn sổ hộ khẩu. Đoán ai đó đánh rơi,  tôi cùng đồng chí Minh báo cáo sự việc lên chỉ huy đồng thời nhanh chóng tìm người đánh rơi tiền trả lại”, trung úy Thắng thuật lại.
Anh Thắng cho biết, khi giở bọc tiền ra đếm được 10 triệu đồng bao gồm những tờ mệnh giá 50 nghìn đồng, 100 nghìn đồng, 500 nghìn đồng. 
Một cảnh sát tiếp tục làm nhiệm vụ, người còn lại tìm cách xác định chủ nhân. Căn cứ vào thông tin từ cuốn sổ hộ khẩu trong túi, cảnh sát liên lạc với địa phương. Đồng thời liên hệ với số điện thoại ghi trên tờ giấy báo, xác minh đó là người thân của người mất tiền. 
Người đánh rơi tiền được mời tới chốt CSGT để xác minh thông tin. Kiểm tra lại các thông tin một lần nữa thấy khớp nhau, xác định đúng tiền đúng chủ, tổ công tác xin ý kiến chỉ đạo cấp trên rồi trả lại toàn bộ. 
Chị Chín bần thần mân mê số tiền 10 triệu đồng vừa nhận lại được.
 Chị Chín bần thần mân mê số tiền 10 triệu đồng vừa nhận lại được.
Nhận lại tiền, chị Chín bần thần ngồi mân mê, rơm rớm nước mắt tâm sự: 
Vợ chồng chị có ba người con, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn cố gắng cho các con đi học. Ngay từ khi cô con gái thứ hai thi đỗ trường Cao đẳng ngoài Hà Nội, vợ chồng chị không ngần ngại theo con lên tận Hà Nội sống cùng kiếm tiền nuôi con ăn học, nay đã 4 năm. Chồng làm nghề xe ôm ở khu vực bến xe Giáp Bát, vợ đi buôn đồng nát. 
Cậu con trai sinh năm 1996, năm nay mới bắt đầu vào năm học đầu tiên tại một trường đại học ở Hà Nội, cha mẹ phải chạy vạy khắp nơi. Để có tiền cho con nhập học và đóng tiền phòng trọ, chị Chín phải nghỉ làm mấy hôm về quê vay mượn họ hàng. Gom góp mãi mới được 10 triệu đồng, sáng ngày 13/10, chị đón xe ra Hà Nội. Suốt quãng đường trên xe, chị liên tục sờ vào túi giữ tiền. Lúc xuống xe, sờ lại vào túi vẫn thấy bọc tiền, nhưng về đến phòng trọ, kiểm tra lại thì tá hỏa tiền đã rơi lúc nào không hay. 
Chân tay bủn rủn, chị thều thào không nên lời khi nghĩ tới việc con trai không có tiền, sẽ phải bỏ học giữa chừng. “Được người nhà mách bảo, tôi lên công an để trình báo. Đang trình bày thì nhận được tin các chú CSGT nhặt được tiền, mừng như sống lại”, chị Chín nói.
Chị Chín không ngừng nói lời cảm ơn, còn nhờ đứa cháu xin giúp tờ giấy rồi ngồi ngay tại chốt viết bức thư tỏ lòng cảm ơn. Bức thư có đoạn: “May mắn các anh nhặt được tiền, chứ thời buổi kinh tế khó khăn này nếu chẳng may người khác nhặt được, họ tham lam không đem trả thì có lẽ việc học hành của con tôi bị “đứt gánh giữa đường”. Số tôi đúng là may mắn, có phước lắm khi gặp được các anh CSGT tốt bụng”./.

Đọc thêm