Chị phụ hồ trả lại 150 triệu đồng cho người đánh mất

(PLVN) - Nhặt được 150 triệu đồng trong tấm bạt mới mua, nữ phụ hồ đem trả cho người đánh mất.
Chị Dung nhặt được số tiền 150 triệu đồng đã trả lại cho người đánh mất.
Chị Dung nhặt được số tiền 150 triệu đồng đã trả lại cho người đánh mất.

Người nhặt được số tiền trên là chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Chị Dung đang làm nghề phụ hồ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Tịnh Long (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận sự việc và cho biết đang xem xét để tuyên dương việc làm của chị. 

Trước đó, ngày 18/8, chị Dung mua tấm bạt về phơi nông sản tại tiệm tạp hóa. Về đến nhà, chị Dung trải bạt ra sân thì bất ngờ thấy một bao nilon rơi ra. Bên trong bao nilon có rất nhiều tiền. 

Đoán số tiền của chủ quán tạp hóa bỏ quên, chị Dung đã liên hệ xác minh và trả lại toàn bộ 150 triệu đồng trong túi nilon cho chủ nhân số tiền.

Chị Dung cho biết: “Mình mất vài trăm ngàn đã thấy tiếc trong khi ở đây có quá nhiều tiền, nếu mất làm sao người ta chịu được. Nghĩ vậy nên vợ chồng tôi mang đến trả ngay cho họ”.

Tại địa phương, vợ chồng chị Dung làm nghề phụ hồ với thu nhập bấp bênh. Anh chị nuôi mẹ già và 5 con đang đi học nên cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Trước đó, cũng tại Quảng Ngãi, cuối tháng 4, một người đi mua ve chai ở xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức) đã trả lại số tiền lớn cho người làm mất. Theo đó, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, ngụ ở thôn 6, xã Đức Nhuận) mua được chiếc tủ sắt cũ. Về đến nhà, anh phát hiện bên trong tủ có 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng. Anh Duy đã mang số tiền này đến giao nộp cho công an để trả lại cho người mất.

Đọc thêm