Chia sẻ của người gác chắn đường tàu vụ TNGT kinh hoàng

(PLO) - Người gác chắn đường tàu vụ TNGT đường sắt giữa tàu hỏa và chiếc xe ô tô Honda CR-V khiến 6 người tử vong mong muốn ngành đường sắt lắp đặt barie chuẩn và bố trí nhân viên 24/24 để tránh TNGT.
Chiếc barie (rào chắn) do 1 doanh nghiệp tự lắp đặt một cách thô sơ để cảnh báo cho người tham gia giao thông.
Chiếc barie (rào chắn) do 1 doanh nghiệp tự lắp đặt một cách thô sơ để cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Hồi 5h28 ngày 24/10, tàu SE2 lưu thông hướng Sài Gòn đi Hà Nội xảy ra va chạm với xe ô tô Hon da CR – V 5 chỗ BKS: 30A -602.xx tại đoạn giao cắt ở xã Văn Giáp, Thường Tín, Hà Nội. Hiện trường cách ga Thường Tín khoảng 2 km, theo hướng đi ga Hà Nội. 

Tại hiện trường, khu vực đường ngang dân sinh qua đường tàu có cột đèn báo, có chuông báo tự động và có barie. Tuy nhiên, theo người dân gần hiện trường, tại thời điểm xảy ra tai nạn không có người gác chắn ở đó, nên barie không được hạ xuống để cảnh báo người tham gia giao thông.

Chiếc barie tại vị trí tai nạn nói trên do một doanh nghiệp gần đó tự lắp đặt đã được khoảng 4 năm và thuê ông Nguyễn Hữu Định (71 tuổi) làm nhiệm vụ hạ barie xuống khi có tín hiệu tàu sắp tới. 

Chòi dành cho người gác chắn bị hư hỏng khá nặng sau vụ tai nạn.
Chòi dành cho người gác chắn bị hư hỏng khá nặng sau vụ tai nạn.

Ông Định cho biết, khu vực này nhiều phương tiện qua lại, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra. "Doanh nghiệp thuê tôi làm nhiệm vụ hạ xuống, nâng barie lên mỗi khi có tàu qua lại. Thời gian làm việc của tôi, sáng từ 7h-11h, chiều 13h-19h. Hôm nay xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng là lúc đó tôi đang ngủ ở nhà, ngoài giờ làm việc của tôi”, ông Định giãi bày.

Ông Định cũng như người dân khu vực mong muốn, ngành đường sắt sớm lắp đặt barie và bố trí công nhân gác chắn 24/24h tại vị trí vừa xảy ra tai nạn.

Ông Định trao đổi với PV.
Ông Định trao đổi với PV.

Trao đổi với báo giới, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ cho lắp đặt hệ thống barie theo quy chuẩn và bố trí người gác chắn 24/24h tại vị trí trên.

Cũng theo ông Hoạch, ngay khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên, ngành đường sắt đã bố trí người xuống hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ tai nạn và khắc phục cơ sở vật chất bị hư hỏng.

“Trước mắt, chúng tôi hỗ trợ mỗi nạn nhân bị tử vong 10 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng” – ông Hoạch nói thêm.

Như PLVN đưa tin, khoảng 5h hôm nay, chiếc xe ô tô Honda CRV mang BKS: 30A - 602.xx chở theo 7 người trên xe chạy trên quốc lộ 1A. Khi xe đi qua đường ngang dân sinh đoạn qua thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội bị tàu hỏa chở khách SE2 hướng hành trình Sài Gòn - Hà Nội chạy tới đã tông trực diện. Chiếc xe ô tô bị húc văng ra ngoài khiến 6 người tử vong, 1 người trọng thương.

Đọc thêm