Chiêm nghiệm vận mệnh 12 con giáp tháng 4 năm Đinh Dậu theo quan niệm cổ nhân

(PLO) -Trong quan niệm cổ nhân, con người sống trên trái đất luôn chịu sự tác động của các thiên thể, mỗi tháng các thiên thể đó lại dịch chuyển tới một vị trí khác. Người sinh vào thời điểm nào sẽ chịu sự tác động tương ứng của các thiên thể đó. Dựa vào lí lẽ trên, cổ nhân đã ứng dụng để dự đoán tương lai, vận hạn của mỗi người trong từng tháng của năm.  
Hình minh họa
Hình minh họa

Vận mệnh tuổi Tý

Tổng thể vận thế tháng này của tuổi Tý ở mức trung bình, vì vậy không nên làm những việc lớn, nhưng cũng không vì vậy mà tiêu cực, cứ thuận theo lẽ tự nhiên chờ thời cơ phát triển. Về tình duyên, đây là tháng giải tỏa được những vướng mắc trước đây.

Người đơn thân có thể gặp được đối tượng ưng ý, đôi khi chỉ gặp lần đầu đã bị tiếng sét ái tình hoặc quen nhau trong trường hợp tranh chấp điều gì đó mới tiến tới mối quan hệ thân thiết hơn.

Bước vào tháng này, công việc sự nghiệp tương đối bình ổn nên chỉ cần thỏa mãn với những gì đang có hiện tại, tránh việc quá lo lắng nóng vội mà rơi vào tình trạng xấu đi khiến xôi hỏng bỏng không.

Tài vận tháng này nên tránh việc chủ động tìm kiếm sự đột phá về thu nhập tiền bạc. Chỉ nên kiên định với nguyên tắc đầu tư của mình, không vội vã, tránh tùy tiện. Nếu thực sự biết chờ đợi thì sẽ có quý nhân đưa đến cơ hội đầu tư lớn khiến tiền bạc tăng lên, khoản tích lũy cũng tăng lên tương ứng.

Sức khỏe tháng này cần chú ý rất nhiều vấn đề, ngoài việc chuyển mùa từ xuân sang hạ thì một số bệnh cũ cũng đang tái phát nên khó tránh khỏi ảnh hưởng đến cuộc sống. Cần chú ý ăn uống nghỉ ngơi, tập dưỡng sinh mới có thể phòng tránh vòng luẩn quẩn bệnh tật hoành hành.

Vận thế tuổi Sửu

Bước vào tháng này, tổng thể vận thế tuổi Sửu tương đối tốt, có thể nói là đại cát đại lợi. Có thể dễ dàng đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra từ trước, nếu làm việc trong lĩnh vực giáo dục thì tuổi Sửu sẽ có thành tích lớn khiến người khác phải kính nể. Về tình duyên, nên tránh việc dành toàn bộ tâm sức vào công việc, bởi có thể đây là thời điểm khiến họ phải quyết định rất nhiều vấn đề liên quan tới tình cảm.

Công việc sự nghiệp có xu hướng phá vỡ những cái cũ hướng tới những điều mới mẻ thuận lợi. Với xu thế này, đây là thời cơ tốt để tuổi Sửu phát triển ý tưởng mới và chủ động áp dụng vào thực tế sẽ rất dễ đem tới thành công, vì vậy vị thế trong công ty, cơ quan cũng được nâng lên đáng kể.

Tài vận tháng này cũng phát triển tương đối tốt, do công việc đạt được hiệu quả thành công đáng nể nên thu nhập cũng tăng lên tương ứng, có dấu hiệu được nhận một khoản tiền thưởng lớn. Từ đó có thể tích lũy được một khoản tiền và dần tích lũy để thay đổi mức sống.

Sức khỏe tháng này cần chú ý một số vấn đề về bệnh cũ tái phát, cố gắng tránh thức đêm, tránh uống nhiều rượu, thuốc lá. Bởi nếu một khi bị bệnh tật hoành hành thì những vấn đề khác cũng bị ảnh hưởng khiến vận thế đi xuống.

Vận thế tuổi Dần

Bước vào tháng này vận thế tuổi Dần có tình trạng xấu tốt chia đôi, có một số vấn đề dù đã vận dụng hết khả năng nhưng vẫn đang từ tốt biến thành xấu, nhưng nếu biết kìm nén chờ đợi thời cơ tốt nhất thì xấu có thể thành tốt.

Những vấn đề này không chỉ xảy ra trong công việc sự nghiệp mà còn xuất hiện trong cả tình duyên, tài vận và sức khỏe. Về tình duyên dường như tuổi Dần có bước đột phá, nhanh chóng xác định nửa còn lại của mình, nhưng trong quá trình này có thể họ lại bỏ qua người phù hợp nhất với mình. 

Công việc sự nghiệp tháng này rơi vào tình cảnh khá khó khăn, có rất nhiều việc cần xử lý gấp khiến áp lực tăng lên rất nhiều, tuy nhiên không nên vì vậy mà mất tinh thần, tuần tự tháo gỡ từng vấn đề sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

Về tài vận đây là tháng có vận thế tương đối tốt, tuy công việc nhiều áp lực nhưng lại là lúc họ kiếm được nhiều tiền, nếu làm công việc buôn bán kinh doanh thì có thể mạnh rạn ôm hàng. Những người làm công ăn lương thì do công việc nhiều dường như họ không có thời gian tiêu pha khiến họ có một khoản tích lũy.

Sức khỏe không có vấn đề gì lớn, chỉ cần chú ý không nên ra ngoài ăn uống những đồ lạ, hoặc những món lạnh, sống bởi tháng này là lúc vận thế sức khỏe kém nhất và nơi yếu nhất đó chính là bệnh từ miệng vào.

Vận thế tuổi Mão

Đây có thể nói là tháng tương đối cát lợi đối với tuổi Mão nhưng cần được xây dựng trên lý tưởng, kiên định mục tiêu của họ. Nếu mục tiêu luôn được ghi nhớ trong đầu và nỗ lực phấn đấu để thực hiện thì nhất định sẽ thành công trong tháng này.

Về tình duyên xảy ra một số biến số nhưng cơ bản vẫn khá thuận lợi. Có thể giữa hai người sẽ trải qua sự phân tranh, trong quá trình này cần phải khắc chế, tránh cố chấp theo chủ kiến của mình mà nên trao đổi giao lưu nhiều hơn mới có thể tiếp tục chung sống một cách hòa thuận.

Công việc sự nghiệp tương đối khó khăn bởi vận thế ở mức bình thường nhưng trong đó cũng ẩn tàng sự thành công. Trong tháng này, tuổi Mão chỉ cần đơn giản là làm những việc mình phải làm, viết ra kế hoạch công việc sau đó rà soát xem những vấn đề gì mình vẫn chưa thực hiện được, tìm ra khiếm khuyết của bản thân để khắc phuc, có như vậy mới có thể xoay chuyển tình thế.

Tài vận dường như không được tốt như mình mong đợi, nhưng cũng không vấn đề gì, bởi tuổi Mão có được như hôm nay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự may mắn mà do sự cần cù chiu khó. Tuy nhiên, tháng này có thể thay đổi phương thức hành vi, mạnh dạn đầu tư hoặc có thể bước vào một lĩnh vưc mới. Có thể tài vận của tuổi Mão lại ẩn chứa trong một lĩnh vực mà người khác không thèm để ý tới.

Sức khỏe tháng này không được tốt, có thể do nguyên nhân công việc, cũng có thể do tình cảm khiến gan tạng của tuổi Mão gặp vấn đề, nhưng trước khi xuất hiện vấn đề thì thường có triệu chứng vì vậy tuổi Mão nên chú ý kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh tật.

Vận mệnh tuổi Thìn

Bước vào tháng này vận thế dao động lên xuống không được ổn định, tổng thể không có định hình rõ ràng, cần phụ thuộc hoàn toàn vào sự xử lý tình hình thực tế của bản thân. Nếu xử lý tốt thì đây lại là tháng có vận thế rất thuận lợi, có thu hoạch bất ngờ. Nếu xử lý không tốt thì cả tình cảm và sự nghiệp đều bị ảnh hưởng. Về tình duyên cần chú ý tránh cố chấp, trân trọng đối phương, cùng đối thoại tìm ra hướng giải quyết mới có thể tiếp tục đi cùng nhau trên đường đời.

Công việc sư nghiệp ngược lại lại rất thuận lợi, khi xử lý công việc không nên lo lắng tính toán trước sau mà cần mạnh dạn tiến lên phía trước. Khi gặp khó khăn cần quyết tâm xử lý triệt để, với tinh thần và thái độ phấn đấu tích cưc như vậy sẽ tạo ra vận thế phát triển càng mạnh mẽ. Ngoài ra, khi gặp khó khăn dễ có quy nhân giúp đỡ giải quyết.

Tài vận không có dấu hiệu phát tài lớn vì vậy những người làm kinh doanh cần giữ thái độ cẩn thận, bảo thủ xem xét tình hình thực tế và khéo léo giải quyết, nếu không rất dễ gây thù hận, nếu tìm người liên kết sẽ có lợi hơn.

Sức khỏe tháng này không có vấn đề gì lớn, nhưng với tình trạng của mình tuổi Thìn đã biết cần phải làm gì, nên tránh thức đêm, làm việc quá sức, ăn nhậu quá đà. Nếu không giữ được thói quen sinh hoạt này thì sức khỏe tuổi Thìn sẽ gặp những rắc rối lớn hơn.

Vận thế tuổi Tỵ

Tổng thể vận thế ở mức trên trung bình, nhưng vận thế này đều được xây dựng trên cơ sở nhờ vào bạn bè người thân giúp đỡ. có rất nhiều vấn đề cần chú ý, không những tài vận tương đối yếu mà sức khỏe cũng đáng lo ngại, nhưng được hỗ trợ nên có phần tạm ổn. Về tình duyên tương đối ổn định, những người còn đơn thân có cơ hội xây dựng tổ ấm của mình, những người đã có nửa còn lại thì dễ có tin vui.

Công việc sự nghiệp có chút rắc rối, dễ bị những nhân tố bên ngoài làm can nhiễu tác động xấu khiến họ khong thể chuyên tâm vào công việc, trong khi đó thì nhiệm vụ cần hoàn thành lại rất nhiều. Với vận thế này, tuổi Tỵ cần phải kiên định mục tiêu của mình và nỗ lực thực hiện, đôi khi trong đó cũng học được những kinh nghiệm xương máu.

Tài vận có thể nói là khá xấu nhất trong mọi thời điểm, có thể đây là khó khăn mà cuộc đời tuổi Tỵ chưa từng phải đói mặt, bất kể đó là người làm kinh doanh hay làm công ăn lương. Tháng này rất dễ phải đối mặt với việc hao tổn tiền bạc lớn với nhiều hình thức khác nhau.

Sức khỏe cũng không được khả quan, với nỗ lực trước đây khiến họ luôn trong trạng thái mệt mỏi, tích lũy và đây dễ là thời điểm bùng phát vấn đề. Vì vậy, ngay lúc này cần phải chú ý bảo vệ sức khỏe, lập lại thói quen sinh hoạt, rèn luyện thể thao để phòng tránh.

Vận thế tuổi Ngọ

Tổng thể vận thế rất tốt, công thành danh toại, không những có thể đạt được mục tiêu đặt ra còn có thể vượt qua mong đợi. Tình duyên tháng này ở mức bình thường, nhưng trong đó có nhiều nhân có lợi, với những người đơn thân họ có nhiều cơ hội gặp được người ưng ý hoặc bị tiếng sét ái tình nhưng tránh chủ nghĩa lý tưởng hóa. Với những người đã có nửa còn lại thì tình cảm có bước phát triển trong quan hệ.

Công việc sự nghiệp phát triển tương đối tốt, kế hoạch đạt ra đầu năm về cơ bản hoàn thành, nếu là người kinh doanh thì đây là cơ hội tốt để mở rộng và phát triển. Tuy nhiên, trong quá trình đó nhất định phải duy trì tâm lý, tránh yêu cầu quá cao tạo áp lực cho người khác.

Tài vận tháng này vô cùng tốt, có thể dùng hình tượng này kiếm đấu vàng để hình dung. Đây là tháng người làm kinh doanh có rất nhiều quyết sách, chỉ cần xác định được hạng mục tốt thì có thể mạnh dạn đầu tư kiếm tiền. Người làm công ăn lương dễ có khoản thu bất ngờ hoặc có cơ hội làm thêm.

Sức khỏe tương đối tốt, không lo lắng bệnh tật, không có vấn đề gì lớn, cần chú ý tim mạch, tránh thức đêm và làm việc quá sức.

Vận thế tuổi Mùi

Vận thế tốt hơn so với tháng trước, bất kể về tình duyên, công việc hay tài vận, sức khỏe đều có xu hướng phát triển. Về tình duyên ở trạng thái phát triển ổn định, những người đơn thân có cơ hội tìm được nửa còn lại. Những người đã có nửa còn lại thì tình cảm được bồi đắp, cuộc sống hạnh phúc đầm ấm.

Công việc sự nghiệp tháng này vô cùng thuận lợi, mọi việc đều phát triển theo dự định và mong đợi. Với những mục tiêu mà lúc đầu chưa xác định thì đều dần đạt được thành công, cùng với thời gian có thể sự nghiệp có cơ hội vươn lên vị trí cao mới.

Tài vận tháng này tương đối khó đoán, có thể vì họ bắt đầu bước vào kinh doanh hoặc đi làm. Nếu kinh doanh thì nên thực hiện từng bước từ nhỏ tới lớn, dần dần phát triển nguồn khách hàng. Tuy vận thế tốt nhưng sự thành công không có chỗ cho người lười nhác nên tuổi Mùi vẫn cần phải sát sao tự tay làm những việc nhỏ, từ đó mới trưởng thành trong lĩnh vực mình theo đuổi.

Sức khỏe tháng này không có vấn đề gì lớn thậm chí là bệnh nhỏ, nên duy trì tinh thần sảng khoái, luyện tập thể thao để duy trì tốt hơn. Tránh ăn đồ cay nóng, thức đêm, hút thuốc để phòng tránh nóng gan.

Vận thế tuổi Thân

Bước vào tháng này vận thế tuổi Thân dần phát triển tới mức thuận lợi, thành công lớn, càng ngày càng tốt hơn và rõ ràng hơn. Chỉ cần tuân thủ kế hoạch đặt ra, sau đó mới quyết định bước tiếp theo thì hoàn toàn có thể tạo ra đột phá. Về tình duyên có thể nói là trạng thái tốt, những người đã có nửa còn lại thì không cần phải tốn nhiều công sức vẫn khiến tình cảm được hâm nóng, gắn kết như keo với sơn.

Công việc sự nghiệp tháng này vô cùng tốt, do những việc muốn làm đều hoàn thành, những người muốn gặp đều đã tiếp xúc, quyết sách đưa ra không có sai lầm vì vậy sự nghiệp thành công là đều dễ hiểu, biểu hiện tháng này của tuổi Thân khiến người khác phải ghen tị.

Tài vận cũng tương đối tốt, nguyên nhân là do công việc thành công nên cơ sở tài vận được nâng lên, ngoài ra đây cũng là tháng có dấu hiệu thu được tài lộc ngoài ý muốn, một phần là do tích lũy từ trước, một phần là do sự thúc đẩy của vận thế.

Sức khỏe cần chú ý tránh rượu bia, nếu không dễ gây vấn đề ở gan mật, những người đã có bệnh cũ cần đề phòng bị tái phát. Nhưng về cơ bản tháng này tuổi Thân không bị bệnh tật gây buồn phiền.

Vận thế tuổi Dậu

Tổng thể tương đối kém, có thể nói là làm việc gì cũng khó đạt được kết quả, một tháng tương đối xấu đối với tuổi Dậu. Nhưng nếu có bạn bè người thân giúp đỡ thì có thể vượt qua được thời điểm khó khăn này.

Về tình cảm tuy có cơ hội gặp gỡ nhiều đối tượng nhưng vẫn phải đối mặt với sự thất bại, vì vậy cần phòng tránh vòng tuần hoàn này vì tâm lý không ổn định. Trong mắt người khác thì do tuổi Dậu không thực tế nên mới gây ra tình trạng này, bản thân tuổi Dậu cũng cảm thấy mình làm sai điều gì đó, nhưng không thể tìm ra nguyên nhân.

Công việc sự nghiệp có nhiều vấn đề gây khủng hoảng, thời điểm này họ có thể rõ ràng cảm nhận được điều đó. Đây là tháng mà tuổi Dậu cứ bắt đầu hành động thì lại liên tiếp gặp khó khăn, điều này khiến họ không biết phải làm việc như thế nào và bắt đầu từ đâu.

Tài vận tháng này tương đối xấu, có thể vì quá vội vã đầu tư dẫn đến thất bại. Do có quá nhiều vấn đề trong mọi lĩnh vực cuộc sống ảnh hưởng nên đôi khi tiền chi nhiều gấp bội so với khoản thu, nhưng không nên quá áp lực bởi đôi khi mất tiền nhưng có thể giải quyết một số vấn đề khiến công việc được thuận lợi hơn, nếu không sẽ càng bi đát.

Sức khỏe tháng này không có vấn đề gì lớn, không tái phát bệnh cũ, nếu đang có bệnh cũng dần khỏi, vì vậy đây là điểm đáng mừng nhất của tuổi Dậu trong tháng này.

Vận thế tuổi Tuất

Vận thế tổng thể không được tốt, dễ rơi vào cạm bẫy của người khác và càng bị động, tránh đào hoa làm bản thân càng thêm mệt mỏi. Về tình duyên, đây cũng là thời điểm khá khó khăn, rất dễ gặp đào hoa xấu hoặc những lời đồn ảnh hưởng tới danh tiếng, càng đáng lo ngại là dễ rơi vào mối tình tay 3 khiến nửa còn lại mất niềm tin gây tổn hại mối quan hệ lâu dài, vì vậy cần hết sức chú ý tránh xa.

Công việc sự nghiệp ở mức bình thường, nên tránh việc tùy tiện bởi bên cạnh mình lúc này đang có rất nhiều mối hiểm họa, hơn nữa những thông tin xấu trong cuộc sống cá nhân rất dễ gây ảnh hưởng tới công việc, khiến bản thân trở thành trung tâm của những lời bàn luận, khó có thể phát huy được khả năng.

Tài vận dễ gặp tình trạng hao tổn tiền bạc, đây là tháng phải làm rất nhiều việc, trước hết là thoát khỏi nhưng thông tin xấu, muốn như vậy thì phải hao tổn tiền bạc nên vận thế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra tâm trạng lo lắng khiến tuổi Tuất khó tập trung vào công việc hoặc kinh doanh, doanh thu dễ đi xuống.

Sức khỏe tháng này không có vấn đề gì lớn, chú ý hệ thống tiết niệu, bệnh cũ tái phát, chỉ cần chú ý kiểm tra định kỳ phòng tránh là được.

Vận thế tuổi Hợi

Bước vào tháng này, nữ giới tuổi Hợi thì vận thế tạm ổn, nếu là nam giới thì tương đối xấu, tổng thể có thể nói là dưới trung bình. Về tình duyên cũng không thuận lợi, đặc biệt những người còn đơn thân, khó gặp được người mong muốn, nên tránh các cuộc gặp gỡ hẹn hò bởi đôi khi trong quá trình đó có những việc không thể lường trước khiến bản thân mất đi sự tự tin và hi vọng vào tình yêu.

Công việc sự nghiệp ở mức bình thường, nếu nhận được những hạng mục lớn thì cần đề phòng tiểu nhân chọc gây bánh xe. Nếu không, chỉ cần lơi là là rất dễ mất cả chì lẫn chài, cả công danh và lợi nhuận.

Tài vận tháng này cũng ở mức trung bình, do công việc không có khởi sắc và sự đột phá nên không có khoản thu khác ngoài lương. Những người kinh doanh thì nên đảm bảo túi tiền của mình, hòa được coi là tháng. Nếu không cẩn thận khi đầu tư sẽ dễ bị người khác lừa đảo, hao tổn tiền bạc, công sức.

Trên đây là những suy đoán dựa theo kinh nghiệm mà cổ nhân truyền lại nên chỉ mang tính chất để bạn đọc tham khảo, chiêm nghiệm bản thân chứ không thể tuyệt đối tin vào. Bởi cổ nhân cho rằng, “đức năng thắng số”, con người có thể thay đổi được số phận, nếu hoàn toàn tin vào những điều trên sẽ khiến người ta mất đi ý chí phấn đấu, ỷ lại hoặc buông xuôi mặc cho số phận. Vì vậy, cho dù kết quả giải đoán thế nào đi chăng nữa thì sự cố gắng nỗ lực vươn lên của bản thân mới là yếu tố quyết định quan trọng nhất./.

Đọc thêm