Chiêu xào miến không bết dính cho chị em nội trợ

(PLO) -Miến là loại thực phẩm thường xuyên được sử dụng và nhất là vào dịp tết cổ truyền sắp tới. Từ miến bạn có thể nấu canh hoặc xào, tuy nhiên trong quá trình miến hay bị bết dính nếu bạn không biết cách. Hãy ghi nhớ những lưu ý sau để có món miến như ý nhé!
Chiêu xào miến không bết dính cho chị em nội trợ

Ngâm miến

Miến khi mua về bạn nên rửa sơ qua, sau đó bạn hãy ngâm miến vào một thau nước lạnh. Ngâm đến khi thấy sợi miến mềm thì vớt ra và cho vào rổ sạch để ráo nước. Chú ý không nên ngâm nước quá lâu bởi ngâm lâu sẽ khiến miến bị chương nhũn và mất đi mùi vị của miến khi chế biến.

Cắt miến

Thông thường sợi miến thường rất dài, được cuộn lại và bó thành từng bó nhỏ. Nếu bạn để cả sợi miến dài để nấu sẽ vừa làm mất tính thẩm mĩ và vừa khiến biến dễ bị bết dính vào nhau. Vì vậy khi ngâm miến xong bạn hãy cắt miến thành sợi đều nhau, vừa ăn.

Trụng nước sôi 

Chuẩn bị một nồi nước sôi và cho miến vào trụng thật nhanh, rồi sau đó cho miến ra ngâm ngay vào chậu nước đá việc này sẽ giúp sợi miến được dai hơn, tránh được việc bị mềm nhũn hay dính khi nấu.

Trộn với dầu ăn hoặc lòng trắng trứng

Ngâm nước lạnh xong thì bạn vớt miến cho vào rổ để ráo nước. Để sợi miến khi xào tơi mềm, không bị nát và dính thì bạn hãy rưới một ít dầu ăn hoặc lòng trắng trứng lên miến rồi trộn thật đều tay.

Khi chế biến

Đối với canh miến, khi chuẩn bị ăn thì bạn mới nên nấu miến bởi sợi miến khi để lâu sẽ bị chương lên mất độ dai. Khi nấu xong bạn chú ý múc miến ra bát cùng với nước dùng cùng một lúc. Tránh trường hợp xơi miến ra bát để nguội lúc ăn mới chan nước dùng, việc này khiến miến bị bết dính rất khó ăn.

Trước khi cho miến vào xào thì bạn nên xào sơ các loại rau củ, thịt, tôm trước, sau đó mới bắt đầu cho miến vào xào chung, giúp sợi miến không bị nát và chín quá. Khi xào, bạn lưu ý đảo liên tục để sợi miến tơi hơn, ăn thử thấy dai thì tắt bếp ngay.

Đọc thêm