Chỗ dựa cho vợ đảm sinh toàn con gái

(PLO) - Chị không cầm được nước mắt khi sinh đứa con thứ hai cũng là gái. Anh không vào thăm vợ con, giải nỗi thất vọng bằng rượu với bạn bè. Ông bố chồng vào thăm chị, ái ngại: “Hay là con khai con bé này bị thần kinh bẩm sinh để đẻ thêm đứa nữa!”.
Chỗ dựa cho vợ đảm sinh toàn con gái
Anh là con trai duy nhất, lại là trưởng của một dòng họ danh giá. Xuất thân từ một gia đình cán bộ cỡ trung, được ăn học tử tế, hưởng một sự giáo dục hiện đại mà anh vẫn mang đậm phong cách Nho gia, cha truyền con nối. Được sự khuyến khích ngầm từ cha mẹ, anh ra sức tìm kiếm một đứa con trai nối dõi tông đường. Anh là thủ trưởng một cơ quan không nhỏ và còn thăng tiến nữa, việc kiếm người đẻ cho mình đứa con rất cần bí mật nhưng cũng không khó khăn như anh tưởng. 
Thủ túc dưới trướng vài người tin cậy hết lòng giúp đỡ, nhiều cô gái và cả các thiếu phụ đang thời sinh đẻ sẵn lòng thỏa mãn “cơn khát” con trai của anh. Tuy nhiên, kết quả không như ý, hoặc là mang thai con gái, hoặc chỉ là lấy cớ để quan hệ với anh. Anh cũng từng bị lừa, một cô gái vùng núi sinh cho anh một thằng con trai nhưng chẳng có nét cao ráo, đẹp đẽ của anh mà cục mịch, chân tay ngắn tủn, xét nghiệm ADN thì không phải con anh.
Những năm tháng anh săn lùng thằng con quý tử, chị được sống những ngày thật yên ả với hai cô con gái đẹp như thiên thần. Chị quán xuyến cửa nhà, quản lý thu nhập khá lớn của ông chồng làm quan. Chị buôn bất động sản, buôn đâu trúng đó, rất mát tay, gây dựng được một khối tài sản đáng giá, có vài ngôi nhà mặt tiền cho thuê, sắm xe hơi loại sang, hai đứa con gái đều được mẹ cho đi du học. Đứa đầu lòng về nước, làm việc ở một công ty lớn, lấy chồng xứng đáng, đẻ đứa con trai có những nét giống ông ngoại,  điển trai và thông minh.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Cho đến lúc sắp về hưu mà anh vẫn chưa đạt được ý nguyện của mình. Có lẽ đã quá mệt mỏi nên giờ đây thú vui của anh là sau giờ làm việc, ngày nghỉ, anh dành hết thời gian chơi với cháu ngoại. Ngôi nhà vốn chỉ có những người đàn bà sống lặng lẽ giờ rộn rã tiếng cười.
Chị được nhiều người nể phục, kể cả gia đình, họ hàng bên chồng. Bà mẹ chồng trước kia hắt hủi chị thì nay quý chị như con gái ruột. Ông bố chồng khi lâm bệnh, chị chăm sóc tận tình, lúc cụ mất cũng chỉ một mình chị bên cạnh. Ông ra đi trong lúc vẫn nắm lấy tay chị.
Nghị lực nào đã giúp chị vượt qua nỗi buồn tủi, cô đơn để mà vừa nuôi dạy con, vừa gây dựng cơ nghiệp? Đó là một người đàn ông hiểu biết và từng trải, đáng mặt nam nhi đã bên chị, chia sẻ cùng chị buồn vui trong những ngày anh mải mê tìm kiếm những quan hệ bên ngoài. 

Đọc thêm