Chợ nhân đạo ở Tiền Giang

(PLVN) - 535 phiếu mua hàng với tổng giá trị lên tới 110 triệu đồng được trao tặng trong phiên “Chợ nhân đạo”, san sẻ khó khăn trong cuộc sống của bà con tỉnh Tiền Giang do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, hạn mặn kéo dài và hưởng ứng tháng nhân đạo 2020.
Chợ nhân đạo ở Tiền Giang
Người dân mua hàng tại phiên Chợ nhân đạo
 Người dân mua hàng tại phiên Chợ nhân đạo

Ngày 17/5 tại khách sạn Sông Tiền, Hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên “Chợ nhân đạo”, góp phần hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị mất thu nhập, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có người khuyết tật, người neo đơn trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, huyện Châu Thành.

535 phiếu mua hàng, có giá trị hơn 200 nghìn đồng được các cán bộ Hội chữ thập đỏ phối hợp cùng các ban ngành, địa phương gửi tặng. Theo đó, người dân có thể mua các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, trứng, dầu ăn, nước tương…, chỉ với giá không đồng.

Người dân xếp hàng nhận túi đi chợ
 Người dân xếp hàng nhận túi đi chợ

“Chợ nhân đạo” là mô hình của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện theo kế hoạch số 82/KH – TUHCTD ban hành ngày 27/04/2020. Theo đó, phần lớn kinh phí được Trung ương Hội hỗ trợ, ngoài ra còn có sự tham gia, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại Tiền Giang,

Tại Tiền Giang, đây là lần thứ 2, phiên “Chợ nhân đạo” được tổ chức, trợ giúp đời sống người dân trước thiên tai, dịch bệnh.

Đọc thêm