"Choáng" vì phí trông giữ xe đêm lễ hội chào năm mới

(PLO) -Hàng nghìn người dân Thủ đô đêm qua đổ về khu vực Nhà hát lớn Hà Nội dự lễ đếm ngược đón năm mới, các điểm trông giữ xe quanh khu vực này theo đó mà "nở rộ". Nhiều người ấm ức khi phải gửi xe "đồng giá" 40 nghìn đồng/chiếc.
"Choáng" vì phí trông giữ xe đêm lễ hội chào năm mới

Trên các tuyến phố quanh khu vực Nhà hát lớn Hà Nội, nơi diễn ra lễ hội đếm ngược đều có các điểm trông xe vỉa hè: vườn hoa gần phố Tràng Tiền, Hai Bà Trưng, Trần Thánh Tông…

Người trông giữ xe ở đây đã thả sức "hét" giá, với mức phổ biến 40 nghìn đồng/xe máy. Một người trông xe ở tuyến phố Tràng Tiền cho biết: “Quanh khu vực này đều có giá chung là 40 nghìn, không có chỗ nào giá thấp hơn. Quy định là trả tiền trước, và phải ra trước 0h để nhận xe”.

Nhiều người tham gia lễ hội chào đón năm mới, nhất là giới trẻ không còn cách khác nên buộc phải gửi xe vào những bãi trông giữ giá "trên trời". Chị Nguyễn Thị Thùy (Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi và bạn bè đều là sinh viên, háo hức đi gần 10 km để dự lễ hội đếm ngược chào năm mới, khi biết giá vé như vậy rất “choáng”. Chúng tôi đã qua mấy chỗ nhưng chỗ nào cũng "hét" 40 nghìn”.

Anh Đặng Đình Nguyên (Đống Đa) đưa vợ và con trai đi tham dự lễ hội cũng ấm ức: “Biết là lễ hội một năm mới có một lần, giá giữ xe sẽ lên, nhưng cùng lắm 20 nghìn, nào ngờ cao thế. Đến đây rồi, chẳng nhẽ vì giá gửi xe mà quay về?”.

Lễ hội đếm ngược diễn ra thường kỳ hằng năm với nhiều chương trình hấp dẫn nên thu hút hàng nghìn người tham dự. Những bãi gửi xe tự phát theo đó "mọc" lên và thu “bội” tiền vào ngày này.

Đọc thêm