Chồng ngoại tình, hào hứng khoe "chiến tích" với vợ

(PLO) -  Hễ ngủ với người tình đêm nào, anh lại về khoe vợ, thậm chí còn trơ trẽn thỏa thuận:  Cứ hai tối ngủ với cô, tôi ngủ với nó một tối, thế là công bằng. Ngủ nhà nó, ăn uống cũng toàn tiền nó mua....
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ngoại tình cho biết mặt
Thông thường, người ta ngoại tình vì những phút xao lòng, bị lôi kéo, dụ dỗ hoặc chán người mình thương yêu, nhưng đằng này anh Kiên lại ngoại tình vì… tức vợ.  Sự việc bắt đầu khi anh Kiên bị đau ruột thừa phải mổ. Lúc ấy, chị Lan mới sinh con nên việc chăm sóc chồng đều nhờ anh em họ hàng và đồng nghiệp của chồng. 
Anh Kiên nằm viện 3 tuần, chị Lan lên thăm một lần. Không phải chị không quan tâm như lời chồng nói mà bản thân chị mới sinh còn yếu, con gái nhỏ không biết gửi ai. Lẽ ra anh Kiên phải biết thương vợ đang nuôi con thơ mà vẫn dành thời gian thăm mình mới phải. Nhưng không, anh cho rằng chị Lan không quan tâm đến anh. Anh tức tối vô cớ, dằn vặt vợ con và coi đó là lỗi lầm của vợ. 
Ghim nỗi giận vợ trong lòng, khi cơ quan chuyển đến nơi làm việc mới cách nhà 10km, anh Kiên liền mượn cớ trực đêm ở cơ quan để qua lại với người đàn bà đã ly dị chồng có hai con nhỏ, làm nghề cắt uốn tóc. Kiên mê người tình mới quên ăn, quên ngủ, quên cả những bữa cơm chiều người vợ thân yêu cùng hai con nhỏ “dài cổ” đợi chờ. 
Bạn bè đồng nghiệp biết chuyện khuyên bảo thì anh Kiên sửng cồ: “Có biết vì sao tôi ngoại tình không, vì tôi tức vợ không quan tâm đến tôi.  Đã thế tôi ngoại tình cho nó biết mặt”.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Ngoại tình có tính toán
Thông thường, người chồng ngoại tình thường giấu giếm vợ con, còn anh Hùng thì trắng trợn công khai. Hễ ngủ với người tình đêm nào là anh về “khoe” với vợ đêm ấy. Vợ anh Hùng sau nhiều phen chịu đựng để giữ bố cho con, cuối cùng cũng không sao chịu nổi. 
Sau bữa cơm chiều thứ bảy thấy chồng lại diện quần áo chuẩn bị đi đến nhà bồ, vợ anh Hùng mời chồng ngồi xuống ghế nói chuyện. “Chuyện anh ngoại tình em và con biết hết, hàng xóm cũng biết. Anh nên quay về với mẹ con em, đừng làm thế mà ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình” – chị vợ khuyên giải.  
“Cô nói lạ, tôi ngoại tình thì có mất mát gì đâu. Tôi tính cả rồi, ngủ nhà nó, ăn uống cũng toàn tiền nó mua. Cứ hai tối ngủ với cô, tôi ngủ với nó một tối, thế là công bằng. Cô không có quyền cấm tôi”. 
Đau đớn trong lòng khi nghe những lời bội bạc, nhưng người vợ vẫn ôn tồn: “Anh cứ đi như thế, con sẽ khổ. Anh có biết em đau khổ lắm không. Hay là chúng ta ly hôn”. 
Không để cho vợ nói hết câu, anh Hùng đã lớn giọng: “Tôi không bao giờ ly dị để mất tài sản cả. Tôi sẽ lấy vợ hai cho thêm người, thêm của”. Nghe tính toán lạnh lùng của chồng, vợ anh Hùng bưng mặt khóc.  
... Trong gia đình, giá trị tình yêu, hạnh phúc vợ chồng là sự yêu thương, hy sinh, đùm bọc, chở che, tôn trọng, nhường nhịn nhau.  Khi một người đã ngoại tình thì hạnh phúc gia đình đứng bên bờ có nguy cơ tan vỡ. Và kinh khủng hơn cả là những cuộc ngoại tình theo “kiểu mới” để trả thù nhau, để kiếm lợi, danh… đã trói buộc người còn lại trong ngục tù đau khổ./.

Đọc thêm