Chồng trẻ “tòm tem” cả giúp việc già như cây khô

(PLO) - Đó là lý do chồng tôi thờ gian này không gái gú bên ngoài lại về nhà đúng giờ. Đó là lý do chị giúp việc không đòi tăng lương cũng không đòi về quê như nhiều người khác, bởi chồng tôi đã giấm giúi cho chị ta tiền.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tôi mong các anh chị hãy làm ơn giúp tôi, chồng tôi anh là người có máu ngoại tình. Anh đã ngoại tình rất nhiều lần, và lần nào tôi cũng phải mất công theo dõi, bắt quả tang rồi làm cho ra ngô ra khoai thì anh mới chịu dứt bỏ và dừng lại.
Thời gian này tôi đã xin chuyển công tác của chồng ở gần nhà cho dễ tiện quản lý giờ giấc của anh. Tôi bắt anh đi cùng xe để đón tôi đúng giờ cho anh khỏi đi đâu. Lúc nào anh đi nhậu thì anh phải chở tôi đến tận nơi để tôi biết chỗ nhậu của anh rồi tôi mới về, sau đó anh bắt taxi về nhà sau. 
Ở nhà công việc của hai vợ chồng cũng khá bận rộn nên tôi có thuê giúp việc. Sợ chồng hay "tòm tem", tôi thuê một chị giúp việc năm nay 47 tuổi. Chị gầy, không có chồng, có một đứa con rơi ở quê, trông chị quê mùa xấu xí và không có chút hấp dẫn nào. Chị nói với tôi chị mãn kinh từ 2 năm nay. Thế nên tôi yên tâm thuê chị để khỏi phải canh chồng. 
Chị giúp việc này khiến tôi rất yên tâm, nhà cửa luôn sạch sẽ, không đòi hỏi tăng lương cũng không đòi về quê, rất chỉn chu làm ăn, cũng không lê la sang nhà hàng xóm để nói xấu chủ. Thậm chí hai đứa con của tôi chị cũng quản đến nơi đến chốn. Khi vợ chồng tôi đi làm về, chị rất biết điều không can dự vào cuộc sống gia đình tôi. Vì thế, dần dần tôi đã tin chị và giao cho chị việc nhà, tiền nong để đi chợ mà không tính toán nhiều.
Vậy mà hỡi ơi, tôi lại bị dính quả lừa lần nữa, khi chồng tôi lại "tòm tem" với chị ta, người phụ nữ già như cây khô ấy. Hai người lén lút qua lại với nhau được 4 tháng rồi. Đó là lý do vì sao chồng tôi thờ gian này không gái gú bên ngoài lại về nhà đúng giờ, đó là lý do vì sao mà chị ta không đòi tăng lương cũng không đòi về quê như nhiều người khác, bởi chồng tôi đã giấm giúi cho chị ta tiền. Mà nếu cậu con trai của tôi không về giữa buổi thì không biết tôi còn bị che mắt đến khi nào nữa.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Tôi đã đuổi ngay lập tức chị ta ra khỏi, nhưng sao giờ tôi mệt mỏi đến thế này? Tôi hết cách để quản lý chồng, lỏng có chặt có nhưng anh ta vẫn chứng nào tật nấy. Hai con tôi bảo tôi nên ly dị vì chúng ghét bố nhưng tôi cấm chúng không được nói vậy, tôi thấy chán nản lắm, tôi phải làm sao đây? (Hưởng)
Chia sẻ với độc giả Hưởng, chuyên viên tư vấn Nguyễn Minh Anh cho rằng:
Nhiều người vẫn hay nói rằng có những người ngoại tình dường như ăn vào máu như chồng chị, nhưng tôi muốn nói rằng ngoại tình nhiều khi không hẳn là do bản chất mà do sự buông thả và thiếu trách nhiệm của người làm chồng/vợ trong gia đình mà thôi. 
Chị nói rằng chị đã dùng đủ mọi cách kể cả việc anh ấy tự nguyện cũng như áp chế chồng chị để dễ bề quản lý, nhưng dường như chồng chị thuộc dạng ai cũng ham, ai cũng không tha kể cả chị giúp việc kia. Chị ta có thể là người chủ động, nhưng ở trong trường hợp này thì dễ biến thành nạn nhân hơn. Và xét cho cùng, trong hoàn cảnh nào thì người thiệt thòi nhất vẫn là chị mà thôi.
Tôi nghĩ con chị đều đã lớn và chúng đã đủ hiểu được bố mình là người như thế nào, đã làm cho mẹ đau khổ ra sao. Nhưng có lẽ chị cũng nên suy nghĩ kỹ hơn về ý kiến của con chị, thay vì phủ định, vì sự cố gắng không thể làm cho gia đình hạnh phúc và việc anh ta còn yêu chị hay không là sự tự nguyện chứ không phải là do chị “giỏi giữ chồng” hay không chị ạ. 
Nếu chị thấy mệt mỏi, chị thấy anh ấy không còn tình cảm với chị mà chỉ muốn hưởng “gió mây” bên ngoài, có lẽ chị cũng nên cân nhắc về giải pháp giải phóng để giúp chị thoải mái hơn chị nhé. Chúc chị mọi điều tốt lành!

Đọc thêm