Chồng yêu cả vợ lẫn bồ

Em đau khổ nhiều lúc tưởng chừng phát điên lên khi biết em đang mang thai tháng thứ 5 thì bồ của chồng cũng đang mang thai tháng thứ 3. Cô ta ngang nhiên nhắn tin thách thức và đòi em nhường chồng cho cô ta vì cô ta mang bầu con trai còn em mang bầu con gái.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Suốt 1 tháng qua em sống trong nhiều cảm xúc, điên dại có, lầm lì có, cười có, nói có nhưng lúc nào nước mắt cũng tuôn rơi kể từ khi em phát hiện ra chồng có quan hệ tình cảm và có con riêng bên ngoài. Em đang mang thai tháng thứ 5 thì cô bồ của chồng cũng mang thai tháng thứ 3.
Vợ chồng em học chung đại học, tính thời gian yêu nhau hơn 10 năm, thời gian cưới nhau được 8 năm, có 1 con gái gần 6 tuổi. Chồng em là một người chu đáo với gia đình hai bên, là con trai một và là niềm tự hào của gia đình. Về hình thức chồng em là người ưa nhìn và cũng là người quảng giao, hết lòng với bạn bè. Công việc tuy chỉ là một chuyên viên bình thường nhưng lương tháng cũng ổn định.
Về em là người không xấu, không xinh, không cao, típ người ít nói, sống nội tâm, cũng có công việc ổn định.
Theo lời anh kể khoảng 1 năm trước anh quen cô ấy cũng chỉ là tình cờ. Lúc anh biết tin em có bầu anh quyết định chấm dứt với cô ấy để quay về với gia đình và cô ấy đồng ý, nhưng lần cuối cùng ấy là lần định mệnh đã để lại một mầm sống.
Em biết tất cả những lời ấy chỉ là ngụy biện, anh đến với cô ấy ban đầu là lừa dối em và bây giờ anh nói anh yêu em nhưng cũng yêu cô ấy. Con anh anh không thể bỏ được.
Em nói rõ quan điểm không có cảnh chồng chung, anh phải chọn 1 trong 2.
Còn cô bồ của chồng thì dù thế nào cũng không bỏ con và muốn em nhường chồng cho cô ta vì cô ta mang bầu con trai, còn em lại mang bầu con gái. Anh là con một nên phải có con trai để nối dõi tông đường.
Chồng em từ khi biết cô ấy có bầu đã thuê nhà, sắm đồ đạc và mở cho cô ấy một cửa hàng nhỏ để cô ấy làm chỗ sinh nhai. Từ chỗ cô ấy ở, cửa hàng tới nhà em, tất cả chỉ trong vòng 10km.
Chồng nói vẫn yêu vợ nhưng cũng yêu nhân tình, họ đã có con với nhau và anh không thể bỏ con được. (Ảnh minh họa)
Chồng nói vẫn yêu vợ nhưng cũng yêu nhân tình, họ đã có con với nhau và anh không thể bỏ con được. (Ảnh minh họa) 
Việc xảy ra giờ chỉ có gia đình anh và vợ chồng biết chuyện, em cũng không muốn ai biết chuyện nhất là gia đình mình. Em sợ cú sốc với mẹ. Còn các em nữa, trước giờ nó nhìn 2 vợ chồng anh chị như một cái gì đó để phấn đấu. Bố mẹ anh rất buồn, rất thất vọng về anh, gia đình anh cũng khuyên can anh nhiều và cũng động viên em. Bố mẹ và gia đình chồng là những người tốt, có trí thức, hiểu chuyện và cũng yêu thương con cháu.
Từ khi xảy ra việc anh xin em tha thứ nhưng không tìm được lối thoát cho việc này. Anh nói con anh anh không bỏ được nhưng lại vẫn dây dưa tình cảm với cô ấy cũng không dứt. Anh không muốn buông bên nào.
Em chua chát làm sao, em nói rất thất vọng về hướng giải quyết của anh nếu đã nói muốn quay về với gia đình mà vẫn làm thế. Thực lòng em vẫn yêu anh rất nhiều, và cũng không muốn con mình không có bố.
Bây giờ em phải làm sao? Xin các anh chị cho em lời khuyên để có thể giải thoát khỏi tình cảnh này. Thực sự em bế tắc lắm.
Phương Thảo (Hà Nội)
Chuyên gia tư vấn:
Chào bạn, có lẽ bây giờ bạn đang rất đau khổ và bế tắc, thất vọng vì người chồng của mình đã phản bội bạn, đi ngoại tình còn để lại hậu quả. Bây giờ chính bản thân chồng bạn cũng không biết giải quyết việc này ra sao cho êm thấm. Nhưng việc quan trọng bây giờ là bạn phải cứng rắn lên, đừng đau buồn, bi lụy bạn nhé.
Thứ nhất, có thể thấy người phụ nữ kia dù biết chồng bạn đã có gia đình, nhưng khi anh ta quyết định dứt tình để quay về gia đình thì cả hai lại để xảy ra tình huống này. Ở đây không biết chồng bạn có phải bị “gài bẫy” hay không, nhưng chắc chắn người phụ nữ kia là cố tình. Trên lý thuyết thì dù đàn ông có yêu thương người tình như thế nào, nhưng ít ai chấp nhận để người tình dắt mũi cả. Đa phần họ luôn ghét sự lừa dối và gài bẫy trong chuyện tình cảm. Nên trong tình huống chồng bạn cư xử như bạn kể, thì bạn nên tìm hiểu kỹ lại tâm tư và tình cảm của chồng.
Bạn cần phân biệt chồng muốn lo cho nhân tình vì trách nhiệm với đứa con hay vì còn tình cảm? Bạn cũng cần nói rõ mọi vấn đề để chồng bạn và gia đình chồng biết và xử lý.
Nếu là vì trách nhiệm với đứa con, bạn có thể cùng chồng, bố mẹ chồng đến gặp người thứ 3 nói chuyện cho rõ ràng, yêu cầu cả 2 chấm dứt hoàn toàn. Gia đình bạn có thể chu cấp một phần cho đứa bé nhưng việc cấp dưỡng hoàn toàn thông qua bạn, chồng không được bén mảng đến gặp cô này, việc chu cấp do bạn quyết định. Nếu có vấn đề gì người thứ 3 cần gặp chồng bạn thì phải thông qua bạn đi cùng.
Bạn cũng nên phân tích thiệt hại cho cô này rõ khi làm mẹ đơn thân vất vả thế nào, rồi sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của cô ấy và đứa bé nếu cô ấy muốn đi bước nữa. Bạn cần tỏ rõ quan điểm là vợ chồng bạn không bao giờ có chuyện chia tay, nếu cần bạn có thể nhận nuôi đứa bé kia để cô ấy đi tìm hạnh phúc khác và chồng bạn sẽ không có quan hệ lằng nhằng với cô ấy nữa.
Tuy nhiên, để làm được những điều đó bạn phải có sự đồng lòng với chồng và chồng bạn thực tâm hối cải muốn quay về với gia đình.
Còn việc bạn mang bầu con gái, cô ta mang bầu con trai cũng đâu có gì quan trọng. Bây giờ là thời đại nào rồi, con nào cũng là con do người mẹ dứt ruột đẻ ra. Sinh con trai hay con gái bố mẹ đều phải có trách nhiệm nuôi nấng, dạy dỗ con nên người. Chưa chắc con trai đã tốt hơn con gái. Con gái có hiếu còn tốt hơn vạn lần con trai hư. Vì thế không thể vì cô ta mang bầu con trai mà cô ta có quyền giành giật chồng với người vợ chính thất, có cưới hỏi đàng hoàng là bạn được.
Bạn trước mắt phải ổn định sức khỏe và bình tĩnh trong mọi tình huống, quyết đoán với chồng và người thứ ba, học cách lôi chồng về với gia đình. Hành động của bạn cần cứng rắn nhưng lời nói càng mềm càng tốt. Các cụ vẫn bảo “Lạt mềm buộc chặt”, bạn cứ mềm mỏng, nhẹ nhàng với chồng chứ đừng trách móc, dằn hắt anh ấy.
Từ giờ cho đến khi mẹ tròn con vuông, bạn cứ đưa ra những yêu cầu để chồng bạn làm tròn trách nhiệm với gia đình, con cái. Bây giờ bạn đang mang bầu, cần tĩnh dưỡng, tẩm bổ, bạn cần yêu cầu chồng giúp đỡ việc nhà để bạn có thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, tránh xúc động mạnh.
Bạn hãy cố gắng gượng về tinh thần, cố gắng ăn ngủ điều độ, dưỡng thai giờ là quan trọng nhất. Nếu buồn và cần sự chia sẻ bạn có thể ra ngoài đi dạo, cà phê với người thân, bạn bè, đi matxa, thư giãn hoặc tập yoga cho bà bầu…
Bạn cũng nên dành thời gian chăm sóc con gái lớn. Cuối tuần vợ chồng con cái chở nhau đi chơi, cho con đi công viên, sở thú, đi xem phim, con thích ăn gì, mua gì thì chiều con. Bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến con gái của mình, dành thời gian cho con vì nó sắp làm chị, sắp bị thiệt thòi vì có thêm em nên hãy cho con nhiều hơn sự quan tâm, tình yêu thương để con đỡ bị tủi thân.
Mặc dù rất đau lòng nhưng bạn hãy cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, chú ý nghỉ ngơi, bồi dưỡng, đừng suy nghĩ nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng.
Mong bạn vững vàng và mạnh mẽ lên nhé!

Đọc thêm