Chủ doanh nghiệp biến mất, hơn 800 công nhân ở Hải Dương 'bơ vơ'

(PLVN) - Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam hiện không còn hoạt động. Nhiều ngày nay hàng trăm công nhân của doanh nghiệp tập trung tại cổng của công ty để đòi quyền lợi.
Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam (khu công nghiệp Phú Thái (Kim Thành, Hải Dương)
Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam (khu công nghiệp Phú Thái (Kim Thành, Hải Dương)

Sáng 21/9, Ban quản lý các KCN tỉnh Hải Dương phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam (khu công nghiệp Phú Thái, Kinh Thành) nhưng người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này không có mặt và cũng không có người ủy quyền.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó giám đốc hành chính nhân sự Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam cho biết, công ty đã ủy quyền cho luật sư để giải quyết các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp.

Theo thông tin ông Hùng cung cấp, công ty TNHH Shop Vac Việt Nam có hơn 800 công nhân, bộ phận kế hoạch đã thông báo sẽ tạm nghỉ việc từ ngày 19/9 để chờ nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên, doanh nghiệp không có kế hoạch thông báo cụ thể rõ ràng bằng văn bản cho người lao động.

Công ty đã thanh toán tiền lương cho người lao động hết tháng 8/2020 và còn nợ tiền BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động từ tháng 7/2020 đến nay. Các nội dung khác ông Hùng không nắm được.

Theo đại diện công ty TNHH Quốc tế Nam Tài (chủ đầu tư hạ tầng KCN Phú Thái), từ khi thuê nhà xưởng đến ngày 19/9 công ty Shop Vac vẫn hoạt động bình thường. Từ tháng 7/2020 đến nay, công ty chưa trả tiền thu nhà xưởng và đang nợ hơn 11 tỷ đồng.

Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn Hồng Kông (Trung Quốc), được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu tháng 5/2013, thay đổi lần thứ ba vào tháng 7/2019. Công ty này sản xuất máu hút bụi, động cơ, túi lọc và các bộ phận máy hút bụi, phụ kiện.

Đọc thêm