Chú rể mang 520 chiếc kẹo mút đi đón dâu

520 chiếc kẹo được chàng rể Trung Quốc xếp thành hình trái tim đến nhà gái đón dâu.

Trong đám cưới cuối tuần trước, chú rể Xiaoqiang đã mang 520 chiếc kẹo mút (mất 260 tệ, khoảng 900 nghìn đồng) đến đón cô dâu Xiaoxia. 520 có nghĩa "anh yêu em".

Trung Quốc vốn có phong tục thách cưới, nhà trai phải đưa cho nhà gái một phần sính lễ. Trong quá trình chuẩn bị hôn lễ của mình, chú rể Xiaoqiang đã tặng 28.800 tệ (97 triệu đồng) cho bố mẹ vợ. Tuy nhiên, nhà gái không nhận tiền, mà quyết định tặng lại cho hai con 30.000 tệ, theo Sina.

Chú rể Xiaoqiang vốn là chàng trai lãng mạn, nên muốn tạo bất ngờ cho cô dâu. Chiếc xe dâu kẹo mútkhiến cô dâu cảm động. Ảnh: Sina.

Chú rể Xiaoqiang vốn là chàng trai lãng mạn, nên muốn tạo bất ngờ cho cô dâu. Chiếc xe dâu kẹo mútkhiến cô dâu cảm động. Ảnh:Sina.

Đôi uyên ương đều xuất thân nông thôn tỉnh Sơn Tây (phía bắc Trung Quốc). Bốn năm trước, họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên khi Xiaoqiang đang làm việc tại một nhà máy in, còn Xiaoxia học đại học trong lĩnh vực này.  

Chiếc xe hoa đặc biệt. Ảnh: Sina.

Chiếc xe hoa đặc biệt. Ảnh:Sina.

"Anh ấy có cá tính sôi nổi, thông minh và rất sáng tạo. Tôi sống hướng nội hơn, anh luôn mang cho tôi những giây phút lãng mạn", Xiaoxia nói. Trong thời gian yêu nhau, Xiaoqiang luôn thay bạn gái chăm sóc gia đình khi cô đi học xa.

Đọc thêm