Chủ thầu xây dựng bị giàn giáo đè tử vong

(PLVN) - Phát hiện quá trình đổ bê tông phía sau nhà có lỗi nên người chủ thầu xây dựng cùng người làm sửa chữa. Không may, giàn giáo trong nhà đổ sập khiến chủ thầu tử vong.
Hiện trường vụ sập giàn giáo
Hiện trường vụ sập giàn giáo

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 10/6, ông Huỳnh Công Bằng (SN 1965, phường Hội Thương, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, chủ thầu xây dựng) nhận đổ bê tông cho một căn nhà ở đường Chu Văn An  (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Quá trình đổ bê tông, phát hiện phía sau nhà này có lỗi nên nhóm thợ đã báo cho ông Bằng tìm cách khắc phục.

Người chủ thầu cùng nhóm thợ đang đổ bê tông thì giàn giáo trong căn nhà nói trên bất ngờ sập xuống đè ông Bằng và ông Nguyễn Đức Quang (SN 1967, trú tại phường Hoa Lư, TP Pleiku) trong đống đổ nát.

Nhận được tin báo, Công an TP Pleiku đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Cơ động và Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) đến hiện trường tiến hành công tác cứu hộ các nạn nhân.

Khoảng 11h30, ông Quang được cứu ra khỏi vị trí đổ sập và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng chấn thương cột sống. 

Đến khoảng 13h30, lực lượng chức năng phát hiện ông Bằng tử vong dưới lớp bê tông.

Công an TP Pleiku phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ vụ việc.

Đọc thêm