Chủ tịch Hà Nội yêu cầu cử bác sĩ học kinh nghiệm Vĩnh Phúc, rà soát người từ Singapore và Nhật Bản

(PLVN) - Chủ tịch UBND TP hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng thời yêu cầu Sở Y tế lựa chọn, gửi 2 - 4 bác sỹ chuyên ngành đến vùng dịch của tỉnh Vĩnh Phúc để học hỏi kinh nghiệm, cập nhật tình hình khống chế dịch; đồng thời theo dõi tình hình diễn biến dịch tại Singapore và Nhật Bản, rà soát những người đi về từ 2 quốc gia này...
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu cử bác sĩ học kinh nghiệm Vĩnh Phúc, rà soát người từ Singapore và Nhật Bản

Mặc dù chưa có trường hợp nhiễm nCoV, song Hà Nội là điểm giao lưu, dừng chân của công dân nhiều nước trên thế giới (bao gồm Trung Quốc - vùng dịch và các nước đang có các ca mắc Covid-19) và là nơi giáp ranh với Vĩnh Phúc, tỉnh đang có vùng dịch. Tại cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19, tại Hà Nội, chiều qua, 17/2, các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đều cho biết, đã chuẩn bị đầy đủ về phương án, cơ sở vật chất, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, huyện Đan Phượng đã phát hiện, tiến hành cách ly 12 trường hợp đến vùng dịch của tỉnh Vĩnh Phúc. Huyện Gia Lâm cũng có 10 trường hợp đi từ vùng dịch về đang được cách ly tại nhà. Đặc biệt, có huyện này có 7 công an đưa người từ Vĩnh Phúc về cũng được cách ly theo quy định…

Ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị, Chủ tịch UBND TP hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng thời yêu cầu Sở Y tế lựa chọn, gửi 2 - 4 bác sỹ chuyên ngành đến vùng dịch của tỉnh Vĩnh Phúc để học hỏi kinh nghiệm, cập nhật tình hình khống chế dịch.

"Các đơn vị cần tiếp tục thực hiện theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của Thành phố về 5 giải pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động để người dân đi về từ vùng dịch tự giác cung cấp thông tin, thực hiện các biện pháp theo dõi, cách ly đúng quy định…", ông Chung chỉ đạo.

Chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền đến giáo viên tất cả các trường học, nâng cao nhận biết dấu hiệu của dịch bệnh Covid-19; các nhà trường chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ khi học sinh quay lại trường học; có thể lắp máy đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp và trước khi tan học; tiếp tục công tác tiêu độc, khử trùng tại các trường học (lần 4… 

Ngoài tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc), lãnh đạo thành phố yêu cầu cần theo dõi tình hình diễn biến dịch tại Singapore và Nhật Bản đồng thời chú ý, rà soát những người đi về từ 2 quốc gia này.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội, tính đến 8h hôm nay, 18/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCov là 71; số người còn phải cách ly, giám sát tại bệnh viện là 54; số người đến từ vùng dịch còn phải giám sát y tế là 356.

Đọc thêm