Chủ tịch Hà Nội yêu cầu nhanh chóng cách ly tất cả F1, F2 liên quan bệnh nhân 243 tại Mê Linh

(PLVN) - "Hướng dẫn các địa phương trên địa bàn thống nhất cách tính ngày thực hiện cách ly, đảm bảo người dân thực hiện đúng, đủ số ngày theo quy định. Theo đó, số ngày cách ly phải được tính từ ngày cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cách ly và người dân thực hiện ngay sau khi có quyết định", lãnh đạo thành phố nêu rõ.

Thông tin từ Ban chỉ đạo công tác Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã giao Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ngay trong chiều 7/4 và các ngày tiếp theo xác định quy mô khu vực cách ly; tổ chức thực hiện cách ly theo quy định, đảm bảo an ninh trật tự khu vực cách ly liên quan đến bệnh nhân 243.

Đơn vị chức năng cần tuyên truyền để người dân yên tâm thực hiện cách ly theo quy định, chuẩn bị công tác hậu cần, cung cấp lương thực thực phẩm, dịch vụ và đồ dùng thiết yếu đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trong thời gian cách ly. Chủ động liên hệ với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để được hướng dẫn và hỗ trợ xét nghiệm nhanh và RT-PCR đối với các trường hợp F1 và trường hợp nghi ngờ.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đồng thời yêu cầu Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức xác minh chính xác, nhanh chóng cách ly tất cả các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 243 tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh theo quy định, tổ chức xét nghiệm ngay cho trường hợp F1 và các trường hợp nghi ngờ.

"Hướng dẫn các địa phương trên địa bàn thống nhất cách tính ngày thực hiện cách ly, đảm bảo người dân thực hiện đúng, đủ số ngày theo quy định. Theo đó, số ngày cách ly phải được tính từ ngày cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cách ly và người dân thực hiện ngay sau khi có quyết định", lãnh đạo thành phố nêu rõ.

Các đơn vị chức năng tiếp tục xác minh tất cả các trường hợp còn lại liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai để xét nghiệm hết số trường hợp này, tổ chức cách ly theo quy định.

UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn phải thực hiện quyết liệt việc rà soát toàn bộ các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn, kiểm soát chặt chẽ việc cách ly y tế theo quy định (lưu ý thời gian cách ly y tế được tính từ thời điểm cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cách ly). Trường hợp số người được tổ chức cách ly tập trung đã hết thời gian cách ly theo quy định của ngành Y tế nên tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người thân trong gia đình và cộng đồng 14 ngày tiếp theo.

Đọc thêm