Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam trao quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách

(PLO) - Ngày 20/1, Đoàn công tác UBTƯMTTQ Việt Nam, do Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn làm trưởng Đoàn đã đến thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ nhân dịp Tết nguyên đán năm 2018. 
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Trần Quốc Trung tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

​
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Trần Quốc Trung tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo. ​

Tại huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang), Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tặng 100 phần quà cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Thạnh Xuân, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng và gạo. Đồng thời, UBMTTQ TP Hồ Chí Minh đã tặng 500 triệu đồng cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang để chăm lo, hỗ trợ tết cho người nghèo và gia đình chính sách..

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, đã thành thông lệ,  hàng năm, khi nhân dân cả nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... Năm nay theo Kế hoạch của Ban Thường trực UBTƯMTTQ Việt Nam sẽ trích từ quỹ vì người nghèo Trung ương số tiền trên 5,5 tỷ đồng tương đương 5.525 suất quà để thăm hỏi, hỗ trợ cho các hộ nghèo nhân dịp Tết.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân hãy cùng chung tay để đem cái Tết đến mọi người, mọi nhà nhất là các trường hợp gia đình nghèo, khó khăn; các trường hợp bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ của tỉnh Hậu Giang tiếp tục quan tâm, tích cực tổ chức thực hiện theo mục tiêu giảm ít nhất 2% hộ nghèo mỗi năm. 

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 200 phần quà, cho bà con nghèo và gia đình chính sách huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. 

Phát biểu tại buổi trao quà, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những nỗ lực của TP Cần Thơ trong việc giúp đỡ, hỗ trợ người dân thoát nghèo bền vững. 

Trong năm 2017, TP Cần Thơ đã gần hoàn thành được mục tiêu giảm 1% tỷ lệ hộ nghèo; giảm 2% tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số, tương ứng 179 hộ; hạ tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số xuống còn khoảng 10% so với hộ dân tộc thiểu số. 

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ của TP Cần Thơ tiếp tục quan tâm, tích cực tổ chức thực hiện mục tiêu giảm nghèo thành phố mỗi năm giảm ít nhất 1% hộ nghèo. MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; thực hiện cuộc vận động “Cả nước chung sức vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”... từ đó giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, lưu ý thành phố cũng hết sức quan tâm đến việc phân bổ nguồn vận động sao cho công bằng, hợp lý, hợp tình; không để bất cứ hộ gia đình nào “không có tết”, chịu đói, thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp tết này.  

Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi, tặng quà 2 gia đình người có công với cách mạng là cụ bà Đỗ Thị Phương, ở xã Đông Thắng (huyện Cờ Đỏ) và cụ ông Lê Tấn Phương, ở thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ)./.

Đọc thêm