Chưa có người thân đến thăm hỏi bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga

(PLVN) - Nằm viện 15 ngày, bé trai bị bỏ lại ở hố gas vẫn chưa có người thân nào đến thăm hỏi.
Bé trai được chăm sóc tại bệnh viện.
Bé trai được chăm sóc tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ bé trai bị bỏ lại ở hố gas, hiện nay sức khỏe của cháu bé đã có tiến triển.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) cho biết, đến nay, sau khoảng 15 ngày nhập viện, được các bác sĩ Khoa Sơ sinh tích cực điều trị, bệnh nhân Nguyễn Văn An đã có tiến triển nhưng không đáng kể.

Ông Hùng cho biết, tình trạng nhiễm khuẩn máu và các chỉ số sinh tồn của bé vẫn đang trong tầm kiểm soát theo chiều hướng tích cực. Bé vẫn phải dùng thuốc vận mạch và vẫn phải thở máy.

Mặc dù bé An đã có khoảng 15 ngày nằm viện nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ người thân nào của bé đến thăm, hỏi.

Đã có nhiều người liên hệ qua điện thoại, trang web của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, bày tỏ mong muốn nhận bé An làm con nuôi. Ngoài ra, một phụ nữ ở Hà Tĩnh nhận là bà ngoại của bé nhưng chưa đủ căn cứ chứng minh mối quan hệ huyết thống.

Trước đó, khoảng 15h ngày 8/6, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng còn nguyên dây rốn tại hố gas bỏ hoang. Trên người bé trai không mảnh vải che thân, trên cơ thể bị nhiều giòi, kiến bám và không có đồ đạc hay thông tin gì.

Ngay sau đó, UBND xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây), công an xã và lực lượng y tế đã nhanh chóng hỗ trợ đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Sơn Tây.

Khi phát hiện sức khỏe cháu bé tạm thời ổn định nhưng hai mắt không mở được, cháu bé sau khi được sơ cứu đã được chuyển tới Bệnh viện Xanh-Pôn tiếp tục điều trị.

Theo đánh giá, cháu bé ở trong tình trạng kiệt sức sau 3 ngày không được ăn uống và phải chịu cái nắng 40 độ C. Đánh giá tuổi bé, các bác sĩ cũng xác định em bé khoảng 3 ngày tuổi.

Những người cứu sống đã đặt tên bé là Nguyễn Văn An với mong muốn mọi điều bình an, yên lành sẽ đến với bé.

Đọc thêm