Chưa xử phạt xe chở hàng vượt trọng tải dưới 10%

(PLO) - Đó là một trong các trường hợp được Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị tạm thời chưa xử phạt vi phạm hành chính đối với một số trường hợp theo Nghị định số 171 của Chính phủ. 

Bộ GTVT vẫn tiếp tục triển khai xử lý nghiêm các trường hợp xe vi phạm trọng tải vượt mức hơn 10% giấy đăng ký.
Bộ GTVT vẫn tiếp tục triển khai xử lý nghiêm các trường hợp xe vi phạm trọng tải vượt mức hơn 10% giấy đăng ký.
Trong ngày 3/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký Văn bản số 8034 /BGTVT-VT đề nghị Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạm thời chưa xử phạt vi phạm hành chính đối với một số trường hợp theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ. 
Theo đó, thực hiện Nghị quyết Phiên họp Chính phủ tháng 6/2014, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng tuần tra kiểm soát trên đường bộ (cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các lực lượng khác) không xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/12/2013 trong thời gian đến ngày 31/12/2014 đối với các trường hợp sau: 
Những trường hợp xe vi phạm chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy đăng ký xe 10% sẽ không bị sử phạt. (ảnh minh họa)
Những trường hợp xe vi phạm chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy đăng ký xe 10% sẽ không bị sử phạt. (ảnh minh họa)
Vi phạm quy định về tải trọng trục nhưng không vi phạm trọng lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe; 
Vi phạm chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường dưới 10%. 
Cùng ngày (3/7), tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách vận tải năm 2014 của Bộ Giao thông Vận tải tổ chức, nhiều doanh nghiệp vận tải, đại diện hiệp hội đã nêu những vấn đề bất cập trong quá trình thực hiện siết chặt kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện trong đó, cách tính tải trọng theo đầu trục như hiện nay bị kêu ca là quá phức tạp, gây khó khăn cho cả cơ quan chức năng và chủ xe, làm sao để xếp hàng đều trên các trục xe, để khi kiểm tra không bị vượt quá tải trọng. 
Thêm một lẫn nữa Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, quan điểm của Bộ là siết chặt quản lý kinh doanh vận tải nhưng phải thúc đẩy thị trường vận tải phát triển, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động. Những quy định nào còn chưa rõ ràng, chưa thống nhất thì chưa tiến hành xử phạt đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ, nếu để xảy ra tiêu cực trong công tác quản lý kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu./. 

Đọc thêm