Chuyện những cô nàng 'đào mỏ'

(PLO) -Lấy người chồng giàu có, cuộc sống sung túc, êm ấm tấm thân là ước mơ của không ít cô gái trẻ ngày nay. Thế nhưng, mơ mộng là điều bình thường, còn dùng mọi cách, mọi thủ đoạn cho mục đích kiếm người yêu, kiếm chồng “đại gia”, thì đây lại trở thành một câu chuyện khác, đầy liều lĩnh và đánh đổi.
Chuyện những cô nàng 'đào mỏ'

Khi nhan sắc “hái ra tiền”

Từ khi còn học cấp 3, N. (quê Cần Thơ) đã ý thức được vẻ đẹp của mình. N. nằm trong top những cô gái xinh đẹp nhất ngôi trường huyện, với làn da trắng ngần, vóc dáng cao ráo, thanh mảnh. Trong trường học, nhiều chàng trai theo đuổi cô, nhưng giấc mộng của N. không dừng lại ở đây. Cô chưa bao giờ để tâm đến “bọn con trai ngố” chung quanh.

Từ hồi mới lớn, N. đã được mẹ dạy, làm con gái, nhất là có nhan sắc thì phải biết chọn người mà yêu, chọn chồng mà lấy, đừng mơ mộng yêu đương rồi dính đến bọn nghèo, khổ cả đời. Thế nên, nếu có hẹn hò, N. cũng chọn những người đàn ông lớn tuổi hơn, kinh doanh buôn bán, có tiền bạc, có xe bốn bánh trong huyện, N. không có những mối tình học trò như những bạn bè cùng trang lứa.

N. khác biệt, bởi là học sinh, nhưng cô xài sang vì luôn được nhận những món quà đắt tiền. Có lần, N. còn làm bạn bè lác mắt bởi có người tặng hẳn cho N. một chiếc xe máy đời mới vài chục triệu đồng, với các cô gái ở quê, đây là một món đồ quá giá trị.

Nhưng rồi N. cũng chẳng dừng chân với ai, kết thúc năm học, N. lên Sài Gòn học một lớp chứng chỉ nghề, sau đó xin vào làm ở một khách sạn 5 sao một quận Trung tâm. N. có giấc mộng xa hơn lũy tre làng cô, cô cũng tính toán là tại môi trường khách sạn hạng sang dễ “câu” được những đại gia.

Và quả thật, sự khéo léo, duyên dáng của cô đã “cưa đổ” một giám đốc công ty chuyên sản xuất hải sản ở miền Trung thường công tác tại Sài Gòn, từng một đời vợ và gia sản hơn trăm tỉ. Trước khi cưới, ông này con chi gần một tỉ để N. mang về quê xây nhà cho cha mẹ. Người quen ai cũng khen cô giỏi, đã muốn là làm được.

Tình – tiền luôn là hai vế song song trong rất nhiều mối quan hệ nam nữ. Với không ít cô gái trẻ có nhan sắc, thì người đến với họ phải chu cấp đem lại cho họ cuộc sống đủ đầy, thoải mái là chuyện đương nhiên.

Thế nên mới có chuyện không ít chàng trai lúc yêu thương thì tặng những món quà đắt giá, mụ mị đi vì những lời vòi vĩnh của mỹ nhân, tung tiền ra không tiếc, để rồi khi không được gì lại trở mặt tố nhau, đòi quà, thậm chí đưa nhau ra tòa. 

Câu chuyện “nhan sắc hái ra tiền” đã không còn hiếm hoi trong đời sống hàng ngày, và lại càng phổ biến hơn trong giới nghệ sĩ, nơi tập trung của nhan sắc. Showbiz thi thoảng lại chứng kiến những phát ngôn kiểu “yêu tôi tốn kém lắm”, “đại gia trả ngàn đô chỉ để ăn trưa với tôi”, “không có tiền thì cạp đất mà ăn à”, “tôi không bao giờ yêu người nghèo”..vv.

Thậm chí, nhiều người trong giới nghệ sĩ còn thừa biết đến danh sách những “người đẹp đào mỏ”, mà ai muốn hẹn hò, yêu đương với họ, thì phải tầm đại gia, thiếu gia trở lên, phải thuê biệt thự cho họ ở, mua xe sang tặng, mua hàng hiệu cho xài, đi du lịch nước ngoài hàng tháng…

Người ta kể chuyện về người mẫu T., show không nhiều nhưng xe hơi chạy vài tỉ, xài toàn hàng hiệu, thay người tình như thay áo, vì không người tình nào chịu nổi tính “đào mỏ” của cô, phải ra đi trước khi thiệt hại quá nặng nề… 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bài toán giữa được và mất

Rất nhiều cô gái ngày nay sống như N., như T., quyết tâm dùng nhan sắc để “hái ra tiền”. Không ít trong số họ đã đạt được ước nguyện, được sống một cuộc sống nhung lụa, người yêu cung phụng, rồi lấy chồng giàu, ở biệt thự, xe hơi đưa đón, và cả nhà cũng được nhờ lây. Cuộc đời còn dài, nên không biết tương lai về sau của họ như thế nào, nhưng trước mắt, đã là “cầu gì được nấy”.

Nhìn vào những tấm gương đó, nhiều cô gái trẻ khác lại càng ước ao, càng khao khát đổi đời bằng nhan sắc. Bởi thế mà, có một bộ phận giới trẻ, với họ, chuyên cần học tập, trau dồi kiến thức hay bồi đắp tâm hồn chỉ là chuyện xa vời, không hợp lý.

Điều quan trọng trước mắt là phải làm thế nào để đẹp, đẹp hơn nữa, tìm môi trường nào để dễ tiếp xúc với thiếu gia, đại gia, và làm sao luôn duy trì nhan sắc cũng như sự ngọt ngào quyến rũ, để nam nhi móc tiền cho họ không tiếc tay.

Tương lai của những người con gái trẻ ấy ra sao, còn quá xa để biết được. Nhưng giá mà, trên bước đường “đào mỏ” không mệt mỏi của mình, họ được nghe những câu chuyện thực như thế này, thì có lẽ đã có đôi chút giật mình nhìn lại. 

Năm 2015, ở Hà Nội, một cô gái tên Th. Đã bất ngờ bị hai người đàn ông, là người yêu cũ tố cô “ăn cháo đá bát”. Đầu tiên, một chàng trai và bạn bè lên mạng tung toàn bộ những đoạn chat được cho là của Th.

Và anh trao đổi hồi mới yêu nhau, trong đó đa phần nội dung là Th. vòi vĩnh tiền người yêu mình để làm đẹp, du lịch, mua điện thoại, mua xe… Anh người yêu cũ bức xúc vì sau khi mình chu cấp rất nhiều thứ, cô người yêu đã “lặn mất tăm” khi có đối tượng khác chu cấp cho cô tốt hơn.

Một chàng trai khác sau khi biết chuyện cũng lên tiếng tố Th. tương tự vì từng “đào mỏ” mình một thời gian dài, đến khi anh này làm ăn gặp khó khăn thì chia tay.

Sự việc đã gây nên dư luận mạnh mẽ, Th. bị bạn bè chung tẩy chay, nơi cô đang làm việc nhìn cô dè bỉu, và quan trọng là chàng người yêu giàu có mà Th. rất hài lòng, đã tính đến hôn nhân vì chuyện này đã coi thường và chia tay cô. Người ta bảo, những thứ mà Th. “đào” được bấy nay chả thấm tháp gì so với những cái cô mất đi, là danh dự, là hạnh phúc.

Hay như chuyện về nhiều cô gái quyết phải lấy chồng giàu, đặt tiêu chí tài sản lên hàng đầu, lóa mắt bởi những món quà đắt tiền, bỏ qua những tình cảm chân thành chung quanh, để rồi lấy phải người chồng tồi, ngoài của cải ra, thì thiết hầu hết tất cả những phẩm chất để làm chồng: Đạo đức, sự thành thật, sự tôn trọng, thủy chung…

Nhan sắc có thể đem lại của cải, nếu những người đẹp giỏi cách “chiêu tài” của đại gia. Nhưng đồng tiền từ “đào mỏ” có đem lại hạnh phúc hay không, thì trong chăn mới biết chăn có rận, thì đường dài mới biết dở, hay.

Đọc thêm