Cố cứu cháu khỏi căn nhà cháy ở TP HCM, bà cũng tử vong

Thoát khỏi đám cháy nhưng phát hiện cháu ngoại 3 tuổi dưới gầm giường, bà Mùi cố với tay kéo ra nhưng hai người cùng tử vong.
Hiện trường vụ cháy sáng nay. Ảnh:Tin Tin.
Hiện trường vụ cháy sáng nay. Ảnh:Tin Tin.

Sáng 24/10, nói về công tác điều tra vụ cháy căn nhà ở phường Tân Phú (quận 9) khiến hai bà cháu tử vong, đại tá Nguyễn Văn Băng (Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết, bé gái 3 tuổi đã chui xuống gầm giường trốn khi phát hiện hỏa hoạn. Người mẹ bị bỏng hoảng hốt tìm con nhưng không thấy, được hàng xóm đưa ra ngoài sau đó.

Bà ngoại của bé là Phạm Thị Mùi (63 tuổi) cũng thoát được ra ngoài nhưng đã quay lại căn nhà tìm cháu gái.

"Tại hiện trường, thi thể người bà trong tư thế với tay kéo cháu ngoại ra ngoài. Chỉ trong hai phút ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà nên bà không cứu kịp, cùng tử vong", đại tá Băng nói.

Vụ cháy có quy mô không lớn nhưng thiệt hại nghiêm trọng. Kiốt xảy ra vụ việc trước đây được gia đình bà Mùi cho thuê. Do nhà đang xây mới diện tích 135 m2 nên 3 kiốt này được gia đình lấy lại để làm nơi ở, sinh hoạt tạm.

"Toàn bộ đồ đạc chất dồn vào ba kiốt, cản đường thoát của gia đình khi xảy ra cháy", ông Băng nhận định.

co-cuu-chau-khoi-can-nha-chay-o-sai-gon-ba-cung-tu-vong-1

Người nhà cùng hàng xóm cố gắng dập lửa nhưng bất thành. Ảnh:Camera khu phố.

Lúc 0h47, Cảnh sát PCCC quận 9 nhận được tin báo cháy tại nhà bà Mùi. 6 xe nước cùng 42 chiến sĩ được huy động đến hiện trường. Khoảng 10 phút sau, đơn vị có mặt tổ chức chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn được 3 người dân bị mặc kẹt, chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Đến 1h25, đám cháy được khống chế hoàn toàn nhưng bà Mùi và bé gái đã tử vong, căn nhà tạm chừng 15 m2 cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn.

Các nạn nhân bị bỏng vẫn đang được cấp cứu.

Đọc thêm