Cô gái tìm người qua Facebook đã gặp được ân nhân

(PLO) - Nhờ Facebook mà ngày 15/4, Đỗ Quyên Quyên đã tìm lại được 2 người ân nhân thất lạc 8 năm về trước.
Ảnh bên trái (Quyên chụp với anh Hải) ảnh bên phải (Bố mẹ Quyên và anh Kỷ ở giữa)
Ảnh bên trái (Quyên chụp với anh Hải) ảnh bên phải (Bố mẹ Quyên và anh Kỷ ở giữa)
Như câu chuyện PLVN đã đưa ngày 29/3, cô gái  Đỗ Quyên Quyên (sinh năm 1990, quê Ninh Bình, hiện sống ở Hà Nội) đã chia sẻ câu chuyện 8 năm về trước được ân nhân giúp đỡ và mong tìm lại được họ. 
Theo như chia sẻ của Quyên thì cách đây 8 năm Quyên cùng bố ra Hà Nội để chữa bệnh, trên đường về thì bị hỏng xe. Trong lúc khó khăn ấy, hai bố con Quyên đã nhờ sự giúp đỡ của người đi đường nhưng họ đều từ chối. Cho đến khi anh Hải và Kỷ đi qua đã đẩy giúp xe bố con Quyên về tận Ninh Bình cách chỗ hỏng xe 120km.
Sau 3 tuần, câu chuyện của Quyên nhận được gần 2000 lượt chia sẻ trên trang Facebook cá nhân và khoảng 500 email gửi về giúp đỡ, động viên Quyên tìm kiếm hai ân nhân. Tưởng chừng như tuyệt vọng vì mãi không có hồi âm của ân nhân dù Quyên cũng đã lần về manh mối đầu tiên là nơi hỏng xe để hỏi han nhưng đều không thấy.
Cho đến khi chị Nguyễn Thúy, bạn thân của anh Kỷ - một trong 2 ân nhân của Quyên đang tìm, đã đọc được câu chuyện. Chị Thúy đã chia sẻ cho anh Kỷ nên anh Kỷ đã nhờ chị Thúy tìm cách liên lạc với Quyên để gặp lại.
Ngày 15/4, Quyên đã liên lạc được với anh Kỷ và Hải. Ngày 16/4, Quyên cùng bố mẹ đã đến gặp anh Kỷ ở Nam Định và quay về Hà Nội để gặp anh Hải. Hai ân nhân của gia đình Quyên là Vũ Văn Kỷ (sinh năm 1983) và Ngọc Hải (1980) đều có quê ở Hải Triều, Nam Định.
Quyên chia sẻ: "Thật kỳ diệu, tôi đã tìm được 2 người anh trai nhờ cộng đồng mạng lan tỏa. Giờ thi tôi tin phép nhiệm màu là có thật. Cảm ơn cả nhà, Facebook... Các anh nhận tôi là em gái, coi bố mẹ tôi như bố mẹ chính mình. Từ một người không có anh trai ruột thịt, tôi thấy mình thật hạnh phúc". 

Đọc thêm