Cơ hội “vàng” để trở thành tiếp viên hàng không

(PLO) - Nghề tiếp viên hàng không giờ đây không còn là “cánh cửa hẹp” chỉ dành cho hoa hậu hay người mẫu chân dài. Các hãng đã liên tục thi tuyển tiếp viên hàng không với những tiêu chí mở hơn, kèm theo những phúc lợi hấp dẫn. Có vẻ như “thời điểm vàng” để trở thành tiếp viên hàng không đã đến với tất cả các bạn trẻ yêu thích công việc” này.

Cơ hội “vàng” để trở thành tiếp viên hàng không
Tiếp viên hàng không đựơc xem là nghề “thời thượng” và đang thu hút nhiều bạn trẻ. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đẹp trong các cuộc thi nhan sắc khi được hỏi về công việc phần lớn đều ước mơ trở thành tiếp viên hàng không... Lương cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp, được đi đây đi đó, có cơ hội tiếp xúc, quen biết nhiều người thành đạt trong xã hội… là những điểm ưu việt của nghề tiếp viên hàng không. Chính bởi sức hấp dẫn này nên thông tin tuyển tiếp viên hàng không luôn được các bạn trẻ chờ đón.
Ở Mỹ, khi hãng hàng không Delta Airlines thông báo tuyển 1.000 tiếp viên thì họ nhận được tới 100.000 hồ sơ - cao hơn cả tỷ lệ chọi vào trường đại học danh tiếng Harvard. Theo đó, hầu hết những người được tuyển đều có bằng đại học, hoặc thành thạo một ngôn ngữ thông dụng thứ hai nào đó. Ở Thái Lan, khi liên doanh Thai VietJetAir thông báo tuyển tiếp viên thì chỉ trong vòng 1 tuần có tới trên 1000 ứng viên nộp hồ sơ.
“Biết tin VietJetAir thi tuyển tiếp viên mình đã hoãn kế hoạch đi du học để nộp hồ sơ tham gia thi tuyển. Mình khá tự tin về vốn ngoại ngữ cũng như khả năng giao tiếp và đặc biệt rất yêu thích công việc này. Khi mình làm vì đam mê công việc kết quả sẽ tốt hơn nhiều nếu chỉ làm để lĩnh lương”, Vũ Hà, 19 tuổi (Quận 3, TP.HCM) chia sẻ sau khi chịu khó đứng xếp hàng tới 30 phút để nộp hồ sơ dự tuyển.
Những tiếp viên trẻ trung của VietJetAir tại sân bay Pháp
Những tiếp viên trẻ trung của VietJetAir tại sân bay Pháp
Cũng hết sức kiên nhẫn chờ đợi nộp hồ sơ trong trạng thái tinh thần hồi hộp và vui vẻ, Tuyết Ngân, một cô gái có gương mặt dễ mến, đôi mắt sáng thông minh và dáng người cao ráo cho biết em đến từ một huyện ngoại thành Hà Nội và đã “nuôi mơ ước” trở thành tiếp viên hàng không từ khi còn học phổ thông. “Mỗi khi có dịp đi máy bay em đều để ý rất kỹ phong cách làm việc của các anh, chị tiếp viên và có sự so sánh, rút kinh nghiệm cho mình. Em học tiếng Anh giao tiếp và học cả tiếng Hoa, tiếng Hàn Quốc nữa, em tin rằng một tiếp viên biết nhiều ngoại ngữ sẽ là một lợi thế khi làm việc”, Tuyết Ngân tự tin nói.
 Tràn trề hy vọng, Nguyễn Việt Bắc, một chàng trai Đà Nẵng cho biết là con trai nhưng Bắc lại rất yêu thích nghề tiếp viên hàng không, yêu thích khám phá những miền đất lạ. “Trước đây mình cũng từng dự tuyển tiếp viên hàng không nhưng số lượng tuyển nam quá ít do vậy lại rút hồ sơ về. Gần đây mình đọc báo thấy VietJetAir liên tục tuyển tiếp viên nam, nữ nên mạnh dạn nộp hồ sơ. Được biết hãng đặt mua tới cả trăm cái máy bay, môi trường làm việc lại chuyên nghiệp, mình tin rằng nếu như mình đầu tư nghiêm túc cho kỳ thi này, chắc chắn mình sẽ có một cơ hội đứng trong hàng ngũ của VietJetAir”.
Quả thật, chưa khi nào nghề tiếp viên lại “nở rộ” như hiện nay. Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế, nhu cầu giao thương, du lịch của người dân trong nước cũng như du khách nước ngoài ngày một gia tăng, thị trường hàng không có sự tăng trưởng vượt bậc. Sự xuất hiện của các hãng hàng không như VietJetAir đã mở ra “cơ hội vàng” cho các bạn trẻ yêu thích nghề tiếp viên hàng không.
Tiếp viên trưởng Phương Khanh ( bên phải) trước chuyến bay
Tiếp viên trưởng Phương Khanh ( bên phải) trước chuyến bay
Nguyễn Phương Khanh, 24 tuổi, tiếp viên trưởng của VietJetAir cho biết cô dự tuyển tiếp viên đợt đầu tiên cách đây 02 năm. Chăm chỉ học hành cộng với trình độ tiếng Anh rất tốt và ngoại hình đẹp, dễ thương, gương mặt dịu dàng, biểu cảm, Phương Khanh đã dễ dàng lọt vào mắt nhà tuyển dụng rồi sau đó nhanh chóng trở thành một tiếp viên “sáng giá” của VietJetAir.
“Tại VietJetAir của bọn mình môi trường làm việc vô cùng tuyệt vời, mọi người đều bình đẳng, được tôn trọng, được khích lệ để mỗi cá nhân phát triển hết khả năng của mình. Tiếp viên của hãng được đào tạo trong nước và quốc tế và luôn yêu cầu cao đối với tiếp viên về trình độ và kỹ năng làm việc, đặc biệt là tính kỷ luật trong công việc”, Phương Khanh chia sẻ.
Cô Jacqueline Andrew Sigar, Trưởng đoàn tiếp viên của VietJetAir cho biết công việc của tiếp viên hàng không cần có sức khỏe tốt, đức tính kiên nhẫn, chịu khó lắng nghe, có kiến thức văn hóa xã hội. Sau khi thi đỗ, hãng sẽ dành từ 3-6 tháng để đào tạo đội ngũ tiếp viên mới và những người “đạt chuẩn” sẽ được phân lịch bay ngay. Không chỉ có mức lương cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp viên làm việc tốt còn có cơ hội để trở thành tiếp viên trưởng
Theo kế hoạch phát triển đội bay, VietJetAir đã ký hợp đồng mua và thuê 100 máy bay và hiện liên tục có kế hoạch tuyển dụng tiếp viên phục vụ cho lộ trình tăng chuyến, mở rộng đường bay của hãng. Đây chính là cơ hội vàng cho những bạn trẻ yêu thích công việc của một tiếp viên hàng không. Chỉ cần bạn có ước mơ, lòng nhiệt huyết, sự say mê là bạn đã có hơn một nửa điều kiện để có thể gia nhập đoàn tiếp viên VietJetAir.
 

Đọc thêm