Có nên lấy người yêu mình để con có bố?

(PLO) - Em trót yêu một người đàn ông đã có vợ, dù biết trước mối tình này sẽ chẳng đi đến đâu nhưng em không đủ mạnh mẽ để dứt ra. 
Có nên lấy người yêu mình để con có bố?

Giờ em đang rối bời vì phát hiện lỡ mang thai mà ông ta thì nói thẳng không thể cho em một danh phận và không muốn có đứa trẻ. Nhưng chị ơi, em thương con, thương thân, lụy mối tình hờ nên quyết tâm giữ lại đứa trẻ cho mình. Có điều, em không muốn bản thân, gia đình chịu tiếng ê chề về chuyện “không có nhưng mà có...” nên tính kế hay là chấp nhận lấy người con trai bấy lâu nặng lòng theo đuổi mình như là mượn danh phận để tháo gỡ tình thế trước mắt, rồi sẽ liệu chừng tính tiếp.?

Biết khuyên em thế nào cho đạt tình mà lại trúng ý em đây, cô gái? Thành ngữ có câu: “Khôn ngoan chẳng nọ thật thà”, “người tính không bằng trời tính”, em à. Biết nói thế nào khi em đã mắc sai lầm ngay từ đầu khi dấn thân vào mối tình lạc lối. Và rồi em lại đi hết từ sai lầm nọ đến sai lầm kia khi toan tính lợi dụng, lừa gạt tấm chân tình của người con trai nặng lòng yêu mình cốt để “chữa cháy” cho cái sự đã rồi mà em trót lỡ lầm. Đành rằng như em nói, có thể đó chỉ là tình thế trước mắt, còn chưa biết sau này sẽ thế nào nhưng rõ ràng là giải pháp không ổn đâu em. 

Nếu em cũng có chút tình cảm với anh ấy và quyết tâm làm lại cuộc đời sau cuộc tình lầm lỗi trước thì hãy thành thật thú nhận sự thật với người ta.

Trường hợp anh ấy có đủ tình yêu, lòng tin và sự bao dung mà mở lòng đón nhận em, coi như mình phải chịu ơn anh ấy “giúp đỡ” mình, còn chuyện mình có phải đội ơn người ta suốt đời hay không thì còn tùy thuộc vào cư xử của em sau này nữa.

Trường hợp em không có tình yêu với người ta thì nên thẳng thắn lựa chọn phương án khác. Xã hội hiện nay đã có cái nhìn cởi mở và nhân văn hơn rất nhiều với những bà mẹ đơn thân. Nhiều phụ nữ đã chọn giải pháp “single mum”, chấp nhận sinh con, nuôi con một mình để có thể độc lập, đàng hoàng nuôi con bằng chính danh phận của mình, không phải lừa gạt hay quỵ lụy vay mượn ơn nghĩa của người khác. 

Và một điều nữa em phải nhớ, dẫu em có lỗi lầm nhưng đứa trẻ thì vô tội, con em có quyền và hoàn toàn có thể có được cuộc sống hạnh phúc, bình thường. Vậy nên dù bất kể hoàn cảnh thế nào em cũng không thể để con mình phải sống trong tủi nhục vì lựa chọn sai lầm tiếp theo của người lớn, em nhé.

Đọc thêm