Có nên phá cái thai thứ ba với gã sở khanh?

(PLO) - Anh đột ngột đề nghị tôi làm người yêu của anh. Tôi sung sướng lịm cả người và không cần một giây suy nghĩ nào, tôi gật đầu đồng ý. Thế nhưng sau hai lần phá thai, lần mang thai thứ ba này, tôi mới rõ bộ mặt sở khanh của anh.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tôi có một quán cà phê nhỏ, có một khách hàng luôn đến ngồi một góc cố định và chỉ gọi cà phê đen. Tôi chú ý đến anh nhiều hơn, tối nào tôi cũng là người mang cà phê tới cho anh. Chúng tôi chỉ gật đầu chào nhau chứ chưa một lần nói chuyện… 
Vào một buổi tối, tôi bị một tai nạn lao động nhẹ, người nhà đưa tôi đến bệnh viện của anh, chính anh là người điều trị cho tôi. Trong lần đó, tôi đã nói chuyện với anh, anh mới biết tôi chính là cô bé thường xuyên đưa đồ uống cho anh. Tự dưng tôi cảm thấy mến anh vô cùng, tôi yêu anh lúc nào không biết…
Mấy ngày liền, tôi không thấy anh đến uống nước, tôi cứ mong ngóng anh đến mãi. Thế rồi sau một tuần anh đến thật, tôi đưa cà phê rồi xin phép nói chuyện với anh một chút.
Tôi là người khéo nói chuyện khiến anh khá ngạc nhiên. Chúng tôi khá hợp nhau nên có thể nói chuyện cả tiếng đồng hồ mà không thấy chán. Một tuần sau anh đột ngột đề nghị tôi làm người yêu của anh. Tôi sung sướng lịm cả người và không cần một giây suy nghĩ nào, tôi gật đầu đồng ý.
Ngày tháng trôi qua, tôi đã cùng anh trải qua những giây phút ngọt ngào nhất của tình yêu.  Chúng tôi đã có quan hệ với nhau và tôi đã phải phá thai hai lần. Tôi cảm thấy hơi ngạc nhiên vì tuyệt nhiên anh không bao giờ nhắc đến chuyện kết hôn với tôi cho dù chúng tôi đã từng lên giường…
Thế rồi một ngày khi tôi đang đưa cà phê cho khách thì bất chợt anh đi vào cùng một cô gái khác. Chưa kịp đến hỏi chuyện gì thì anh đã gọi tôi vào, vui vẻ giới thiệu luôn: “Đây là N., bạn gái anh, còn đây là Hà (tên tôi) là cô em gái mà anh đã kể cho em nghe đó, Hà tốt lắm em ạ, cô ấy đã giúp đỡ anh rất nhiều”. 
Khi tôi còn đang há hốc mồm ngạc nhiên chưa kịp nói câu gì thì anh nói tiếp: “Bọn anh sắp sửa cưới nhau Hà ạ, trục trặc mãi rồi giờ cô ấy mới cho anh cơ hội đấy, vui cùng anh nhé!”.
Nhìn vào mắt anh, tôi hiểu rằng đây không phải là trò đùa, tối hôm ấy, tôi nhận được tin nhắn của anh nói anh xin lỗi, tôi không phải là tình yêu thực sự mà chỉ để lấp chỗ trống. Lúc anh đến quán tôi thì hai người mới chia tay nhau. Tôi phải làm sao khi đã có thai với anh lần thứ ba mà bác sĩ đã cấm tôi được phá tiếp nếu không sẽ có nguy cơ vô sinh? Nguyễn Hà (Tuyên Quang)
Chia sẻ với băn khoăn của bạn Nguyễn Hà, chuyên gia tâm lý Vũ Ánh Tuyết tư vấn: 
Khi đối diện với bất cứ nỗi đau nào đi nữa, ai cũng cảm thấy rằng không gì có thể làm mình vui, không ai có thể buồn hơn mình. Đó là tâm lý thường gặp của con người, nhưng rồi mọi chuyện đều sẽ có hướng giải quyết ổn thỏa nếu bạn thực sự bình tĩnh và suy xét lại mọi vấn đề một cách cẩn thận.
Bạn đã yêu đơn phương người con trai ấy, rồi vội mừng khi họ ngỏ lời với bạn trong khi đó bạn phải biết rằng thời gian quá ngắn ngủi cộng với thái độ của họ, cách ứng xử của họ chẳng phải là của một người đang yêu bạn, thậm chí bạn còn chưa kịp hiểu gì về cuộc sống riêng tư của anh ấy như thế nào. Một tình yêu không cần sự chinh phục, không có thời gian tìm hiểu và bạn hoàn toàn bị động theo anh ấy, đó là tình cảm nghiêng về phía bạn nhiều hơn là anh ấy.
Thử xem xét, nếu anh ấy yêu bạn thật lòng, chắc chắn không bao giờ anh ấy muốn làm bạn tổn thương và mong muốn sẽ đem lại cho bạn hạnh phúc lâu bền. Nhưng không có sự hứa hẹn về đám cưới cũng không có chút lời hứa nào cho tương lai thì liệu có hy vọng gì cho bạn ở hoàn cảnh này?
Người đàn ông mà bạn gặp đầu tiên với ánh mắt lơ đễnh, rất có thể vừa trải qua cuộc khủng hoảng với cô bạn gái cũ của anh ấy, và giờ thì họ đã hàn gắn trở lại. Anh ấy đã kịp thời chặn bạn lại không để bạn phản ứng, điều đó chứng tỏ anh ấy đã liệu trước vấn đề và coi bạn như một người thay thế tạm thời khi anh ấy đang giải quyết chuyện tình cảm của anh ấy.
Bạn cần xem xét kỹ lại chuyện tình cảm của mình, bạn còn rất nhiều thời gian, cơ hội và nhiều sự trải nghiệm khác với những điều tốt lành quanh cuộc sống. Hãy nhìn thẳng vào sự thật để bạn có hướng giải quyết cho vấn đề của mình. Bạn cũng đã có phần chủ quan khi không dùng biện pháp tránh thai, trong thời điểm này bạn nên bàn bạc với những người thân, ai đó có thể giúp mình để đưa ra những giải pháp phù hợp cho mình nhé!

Đọc thêm