Có nên tới đám cưới của tình cũ?

(PLO) - Cuối tuần này, tình cũ của tôi sẽ lên xe hoa về nhà chồng. Tôi có nên tới lễ cưới đó không?
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Cô ấy là mối tình từ thời sinh viên của tôi. Tôi và cô ấy yêu nhau được 5 năm, sau vài lượt dọa dẫm thì quyết định chia tay thật. Thực ra không hẳn cả hai hết tình cảm mà chỉ vì ai cũng giữ cái tôi to đùng. 
Chúng tôi không gặp nhau nhiều quan điểm. Cô ấy cần một người tạo cho cô cảm giác yên bình khi ở bên cạnh nhưng tôi thì không thể. Cuộc sống, công việc của tôi là những mối quan hệ phức tạp. Tôi cũng không phải là mẫu đàn ông chịu ngồi xó văn phòng để ăn lương ba cọc ba đồng. Ngoài công việc chính, tôi còn làm ăn ngoài nên đôi khi phải tiếp khách và cũng hơi quá đà. Cô ấy bắt được những hình ảnh tôi ôm ấp vài cô gái phục vụ nên không chịu đựng nổi. 
Dần dần, sự "cầu toàn" của cô ấy trong tình cảm khiến chúng tôi tranh cãi suốt ngày. Cô ấy cương quyết bắt tôi sống khác đi nhưng tôi luôn giữ quan điểm: Đàn ông có vui vẻ bên ngoài một chút không sao vì đó là một phần của công việc tiếp khác, giao tiếp. Về bên cô ấy tôi vẫn tử tế là được.
Bao nhiêu lần cô ấy nói chia tay rồi lại quay lại vì vẫn còn yêu tôi tha thiết. Nhưng cách đây 2 năm cô ấy nhất định đòi chia tay vì nói không chịu đựng nổi khi tôi cứ không tôn trọng cô ấy hết lần này tới lần khác. Tôi nghĩ đơn giản như mọi khi nên “thích thì chiều”, chúng tôi chia tay. Thế nhưng tôi đã nhầm, lần này cô ấy chia tay thật. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Nửa năm sau thì cô ấy có người yêu mới và tôi cũng kịp có tình mới. Nhưng tới với người mới mới tôi mới nhận ra mình đã để mất tình yêu đích thực. Tôi không thể quên được cô ấy. Cô ấy cũng luôn nói rằng tôi là tình yêu mang nhiều đau đớn nhất cho mình nên khó thể quên. 
Cách đây đúng 1 tuần, cô ấy có gửi một tấm thiệp cưới online cho tôi. Tôi thấy đau nhói trong lòng, đêm đó tôi đã lên bar uống say mềm. Tôi muốn thời gian quay trở lại để có thể thay đổi, để không mất cô ấy.
Tôi vừa muốn tới đám cưới để xem chồng cô ấy là ai? Anh ta có xứng đáng với cô ấy không? Tôi vừa lo ngại rằng mình không làm chủ được cảm xúc khi tới đám cưới. Nhưng cô ấy đã mời tôi rất lịch sự, tôi không tới tham dự có làm cô ấy thất vọng và trách móc không?

Đọc thêm