Con dâu Việt, bố chồng Trung Quốc cấu kết buôn người

(PLO) - Sáng 26/10, TAND tỉnh Nghệ An đã  mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Moong Thị May (SN 1985, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 5 năm tù về tội “Mua bán người”.

Theo cáo trạng, năm 2009, May sang Trung Quốc kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Trong quá trình sinh sống với gia đình chồng thì May được bố chồng (người Trung Quốc) bảo đưa người từ Việt Nam sang Trung Quốc để tìm người bán và hưởng hoa hồng.

Tháng 3/2013, May về thăm quê nhà và “tiện thể” thực hiện theo lời bố chồng. Cụ thể, May đã thực hiện đưa sang Trung Quốc bán trót lọt đối với nạn nhân Moong Thị T (23 tuổi) và Moong Thị L (17 tuổi), hưởng lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

Sau thời gian sống cuộc sống khổ cực ở Trung Quốc, giữa năm 2016, chị T trốn thoát khỏi nhà chồng và trở về quê nhà. Ngày 3/3/3017, chị T làm đơn tố cáo May lên cơ quan công an. Đến ngày 5/5/2017, em L cũng trốn khỏi nhà chồng và tìm đường trở về Việt Nam rồi viết đơn tố cáo May.

Ngoài ra, May còn khai nhận đã đưa hai người phụ nữ khác nhưng hai người này hiện không có mặt tại địa phương nên chưa đủ chứng cứ để kết luận May đã bán hai người đó. 

Đọc thêm