Công an đến tận giường bệnh làm thẻ căn cước cho người dân

Gần 1 năm qua, cán bộ công an ở quận 12, TP.HCM đã thầm lặng đến tận giường bệnh để cấp thẻ căn cước, giấy tờ tùy thân cho người già, người bệnh không đi lại được.
Công an đến tận giường bệnh làm thẻ căn cước cho người dân

Chứng kiến nhiều gia đình phải bế người bệnh lên tận trụ sở Công an để làm giấy tờ tùy thân. Công an quận 12 đã xin UBND quận mua một hệ thống máy cấp phát thẻ căn cước lưu động. Từ tháng 10/2016 đến nay, Công an quận đã cấp phát hàng trăm giấy tờ tùy thân cho những người bệnh, người già trên địa bàn theo cách này.

Bà Đàm Thị Lan, quận 12 chia sẻ: "Bây giờ đi lại khó khăn, không phải chỉ tôi đây mà cả những người già khác cũng thế, các anh ấy đến giúp chúng tôi mừng lắm".

Quận 12 là hiện có hơn nửa triệu dân, nhưng trong đó có tới 60% là người ngoại tỉnh. Áp lực về quản lý hành chính rất lớn. Chỉ riêng tại đây, mỗi ngày, công an đã phải làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho hơn 100 trường hợp. Vì thế, những cố gắng phục vụ người dân già yếu, bệnh tật ngoài giờ hành chính của các chiến sĩ, đã trở thành ấn tượng đẹp trong lòng bà con.

Đọc thêm