Công an Điện Biên trao giải Ba cho báo PLVN

(PLO) - Với hơn 200 tác phẩm dự thi “Cuộc thi sáng tác ca khúc, tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về đề tài an ninh trật tự” Công an tỉnh Điện Biên đã phải lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó chỉ có duy nhất một giải nhất được trao giải về sáng tác âm nhạc.
Lễ trao giải cuộc thi tối 9/11/2015 tại Điện Biên.
Lễ trao giải cuộc thi tối 9/11/2015 tại Điện Biên.
Vào lúc 20h tối ngày 9/11, chương trình Lễ tổng kết, trao giải được Công an tỉnh Điện Biên - Bộ Công an tổ chức tại Hội trường Công an tỉnh Điện Biên.
Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2015), Công an tỉnh Điện Biên tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc, tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về đề tài an ninh trật tự.
Đã có 40 giải thưởng trong cuộc thi sáng tác lần này.
 Đã có 40 giải thưởng trong cuộc thi sáng tác lần này.
Với chủ đề ca ngợi phẩm chất, hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND Việt Nam, Công an Điện Biên không quản ngại khó khăn gian khổ và hy sinh, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Ca ngợi tình đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa người chiến sỹ công an Điện Biên "ba cùng" với nhân dân trong xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; Tình yêu quê hương, đất nước con người Điện Biên, Ca ngợi mối quan hệ gắn bó keo sơn, tình hữu nghị của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào nói chung, giữa Công an tỉnh Điện Biên với Công an các tỉnh Bắc Lào nói riêng. 
Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi. Phần lớn, các tác phẩm đều có chất lượng tốt về nội dung, tư tưởng, nghệ thuật, phản ánh nổi bật đề tài.
Duy nhất một giải nhất về sáng tác âm nhạc.
 Duy nhất một giải nhất về sáng tác âm nhạc.
Ngoài ra, cuộc thi đã đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài lực lượng công an, đang công tác trong các cơ quan thông tấn, báo chí và nhiều đơn vị có liên quan trên mọi miền đất nước.
Các tác giả trong cũng như ngoài ngành lực lượng Công an Nhân dân đã được tuyển trọn gồm 26 ca khúc, 184 tác phẩm báo chí trong đó có 112 tác phẩm do chính các tác giả của lực lượng công an tỉnh sáng tác.
Số tiền ủng hộ lên đến 300 triệu đồng.
 Số tiền ủng hộ lên đến 300 triệu đồng.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã quyết định trao 40 giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm có thành tích xuất sắc nhất. Trong đó có 1 giải nhất về sáng tác âm nhạc,  6 giải nhì, 9 giải ba và 14 giải khuyến khích.
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các tác phẩm riêng về thơ.
Trong cuộc thi lần này, báo PLVN được Công an tỉnh Điện Biên trao giải Ba cho tác phẩm "Nhổ" tổng kho ma túy Ca Hâu trên "cung đường tơ lụa" (nhóm tác giả Trường Minh - Quốc Huy). Loạt phóng sự kể về cuộc chiến đầy gam go của các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên với nạn buôn bán ma túy theo và chiến công phá án tại Pa Hốc. Với những chi tiết chân thực ghi nhận từ hiện trường và câu chuyện hậu trường vụ án, tác phẩm đã được Ban Tổ chức đánh giá cao trong cuộc thi lần này.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Như Phong - Tổng Biên tập báo Năng lượng mới đã trao số tiền 300 triệu đồng để ủng hộ đồng bào nghèo và các cán bộ chiến sỹ công an tỉnh Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm